รองผู้กำกับการ สน.แสมดำ ยืนยัน ชายโชว์ปืนในคลิปเป็นตำรวจ ยศร้อยตำรวจตรี อยู่ระหว่างบำบัดสุราเรื้อรัง เชื่อมีความเครียดสะสม เพราะวันเกิดเหตุเข้าเวร 24 ชม.

จากกรณีที่ผู้ใช้รถใช้ถนนบันทึกคลิป ชายสูงวัยลักษณะคล้ายเมาสุรา อ้างว่าเป็นตำรวจ ขับรถเก๋งกีดขวางการจราจร และโชว์ปืนออกมานอกตัวรถ ข่มขู่คู่กรณีบนท้องถนนหลายคัน บนถนนหมายเลข 9 ขาลงพระราม 2

หลังคลิปเผยแพร่ไปชาวเน็ตต่างขอให้มีการตรวจสอบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจจริงหรือไม่ เพราะเห็นเครื่องแบบตำรวจอยู่ในรถเก๋งด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสถานีตำรวจนครบาลแสมดำ จังหวัดสมุทรสาคร พันตำรวจโท พศวีร์ กำเนิดดี รองผู้กำกับการสอบสวน ยืนยันว่า ชายในคลิปเป็นตำรวจจริง ยศ "ร้อยตำรวจตรี" เป็นรองสารวัตรฝ่ายสอบสวน อายุ 53 ปี วันนี้ลากิจ จึงยังไม่ได้สอบถามรายละเอียด

ทั้งนี้ ตำรวจนายดังกล่าว มีปัญหาด้านสุขภาพ อยู่ระหว่างบำบัดสุราเรื้อรัง ต้องกินยาตลอด และเป็นคนอารมณ์ร้อน หน้าที่ปฏิบัติงานต้องเจอผู้คนมาก และในวันเกิดเหตุเข้าเวร 24 ชั่วโมง จึงอาจเครียดสะสม

ส่วนกรณีที่ชูปืนขึ้นมา ไม่ว่าจะมีเจตนาใดก็ตาม เป็นเหตุที่ไม่สมควร หากสอบสวนพบมีความผิดจริงจะดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ ข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจ พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ส่วน พรบ.จราจรต้องไปตรวจสอบว่ามีความผิดหรือไม่

เบื้องต้น สั่งให้พนักงานสืบสวน และเชิญผู้เสียหาย คือ คนขับรถบรรทุก และผู้หญิงที่มีเสียงอยู่ในคลิป มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ชายขับรถโชว์ปืนเป็นตำรวจจริง คาดเครียดสะสม