2 สามีภรรยา ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกไม้กั้นหน้าหมู่บ้านตีศีรษะจนสมองกระทบกระเทือน แต่ทางโครงการบ่ายเบี่ยง ไม่รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล บอกให้จ่ายไปก่อน

นายชาติชาย อายุ 60 ปี นำหลักฐาน ใบรับรองแพทย์ ร้องขอความเป็นธรรม หลังนางมาลา ภรรยา อายุ 62 ปี ถูกไม้กั้นบริเวณป้อมยามหน้าหมู่บ้าน ที่ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี กระแทกศีรษะ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน จนรถล้มได้รับบาดเจ็บ

แพทย์ลงความเห็นว่า สมองช้ำกระทบกระเทือน กล้ามเนื้อบริเวณต้นคอฟกช้ำอักเสบ มีบาดแผลบวมช้ำ ตามร่างกาย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เหตุเกิดช่วง 7 โมงเช้า ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อกับข้าว ระหว่างที่กำลังขี่รถผ่าน ไม้กั้นบริเวณป้อมยามเกิดหล่นลงมา ตีที่ศีรษะด้านซ้าย จนรถล้มทับขา รปภ.จึงช่วยกันพยุง บอกจะรีบแจ้งผู้จัดการ

ตนฝืนกลับมาที่บ้าน รอจน 10.00 น. เจ้าของโครงการโทรศัพท์มาบอกว่า ถ้าจะไปหาหมอก็ให้สำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อน

ซึ่งตอนแรก แพทย์จะให้อยู่ดูอาการที่โรงพยาบาล เพื่อเอ็กเรย์สมองอย่างละเอียด เพราะมีอาการสมองบวม แต่ตนปฎิเสธ เพราะเห็นว่า มีค่าใช้จ่ายสูงกว่า 30,000 บาท กลัวว่า ทางโครงการจะไม่รับผิดชอบ เพราะที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุลักษณะคล้ายกันหลายครั้ง

หลังเกิดเหตุ ครอบครัวจึงแจ้งไปที่โครงการ เพื่อให้ดูแลค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาล 11,471 บาท แต่ถูกบ่ายเบี่ยง อ้างว่า ขอปรึกษาที่ฝ่ายกฎหมาย เกรงว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองปทุมธานี

2 สามีภรรยาร้องขอความเป็นธรรมถูกไม้กั้นตีศีรษะสมองบวม