นักธุรกิจชาวจีน มาเปิดห้องพักในโรงแรม ที่เกาะสมุยกับเพื่อน รวม 3 คน ก่อนลงไปดำน้ำ เช้ามาพบเป็นศพ อยู่บนซากประการังหน้าโรงแรม คาดลื่นล้ม

ศพนายแพน หมิง อายุ 50 ปี ชาวจีน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนซากปะการัง ริมชายหาด หน้าโรงแรม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี สภาพมีบาดแผลคล้ายถูกกระแทกด้วยของแข็งที่ศีรษะ และใบหน้า ที่ลำคอ พบหน้ากากดำน้ำคล้องติดอยู่ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง

เพื่อนผู้ตายที่เป็นชาวจีนด้วยกัน เล่าว่า เมื่อวานนี้ ผู้ตายออกมาดำน้ำตื้นริมชายหาดหน้าโรงแรมตามลำพัง จนดึกไม่เห็นผู้ตายกลับมาที่ห้อง ออกตามหาก็ไม่พบตัว กระทั่งพนักงานของโรงแรมมาแจ้งว่า เจอศพอยู่บริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นเจ้าของของธุรกิจร้านอาหารที่ประเทศจีน มีบ้านพักตากอากาศอยู่ที่เกาะสมุย มูลค่าร่วม 20 ล้าน เมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม เพื่อนจากจีนเดินทางมาเยี่ยมหลายคน ผู้ตาย เลยให้เพื่อนพักที่บ้าน แล้วตัวเองกับเพื่อนอีก 2 คน แยกมาเปิดห้องพักที่โรงแรมนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฏาคม ก่อนเสียชีวิต

สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะลงไปเล่นน้ำ แล้วเกิดลื่นล้ม จมน้ำเสียชีวิต โดยจะส่งศพชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริง ที่โรงพยาบาลเกาะสมุยอีกครั้ง

นักธุรกิจจีนมาดำน้ำลำพัง เสียชีวิตริมชายหาด คาดลื่นล้ม