ชาวบ้านชุมชนโคกขัน ในเขตเทศบาลนครตรัง ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ หลังมีเห็บ หมัด จากสุนัข ไต่เข้าบ้านพัก วันนับร้อยตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ ได้เข้าจับสุนัขจรจัดไปดูแล พร้อมช่วยกำจัดเห็บหมัดแล้ว

นางพิมพกานต์ ปวนหนิ้ว ชาวบ้านชุมชนโคกขัน ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง ในเขตเทศบาลนครตรัง ชี้ให้ดูตัวเห็บหมัด ที่กำลังไต่บนพื้น บริเวณบ้าน พร้อมบอกว่า เห็บหมัด เหล่านี้ มาจากสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ภายในซอย

เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ ผู้เช่าบ้าน ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข ได้ย้ายบ้านออกไป และทิ้งสุนัขไว้ทำให้สุนัขไม่มีเจ้าของดูแล กลายเป็นสุนัขจรจัด มีเห็บหมัด เป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีเห็บหมัด ไต่เข้ามาในบ้านชาวบ้าน วันละเกือบร้อยตัว

ส่งผลให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในซอยรวมกว่า 10 หลังคาเรือน เดือดร้อน จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยจับสุนัขจรจัดออกไปจากพื้นที่ และช่วยจำกัดเห็บหมัดสุนัขในบ้านตนเอง และเพื่อบ้านที่เดือดร้อน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เทศบาลนครตรัง ลงพื้นที่เพื่อจับสุนัขจรจัด จำนวน 3 ตัว เพื่อนำไปเลี้ยงไว้ในศูนย์พักพิงสัตว์ของเทศบาลนครตรัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกำจัดเห็บหมัดสุนัขออกจากบ้านชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 10 หลัง ทำให้ชาวบ้านต่างรู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่มาแก้ปัญหาให้แล้ว

พบเห็บหมัดสุนัขไต่เข้าบ้านพักชาวบ้านวันละนับร้อยตัว