ตำรวจร้อยเอ็ด จับชายวัย 28 ปี หลังคลุ้มคลั่ง บีบคอและใช้มีด ฟันหัวพี่สาวเสียชีวิต แถมยังเผาบ้านวอดทั้งหลัง พบมีปะวัติทางจิต และเคยฆ่าคนตายมาก่อน

ตำรวจภูธรโพนทอง จับกุมชายอายุ 28 ปี ได้ทันควัน หลังคลุ้มคลั่งเข้าไปบีบคอ และใช้มีดฟันหัวพี่สาวแท้ๆ อายุ 46 ปีเสียชีวิต ขณะกำลังนอนหลับ พร้อมเผาบ้านพักในอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด วอดเกือบทั้งหลัง เมื่อช่วงตี 5 ที่ผ่านมา

น้องสาวอีกคนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตน ผู้ตาย ผู้ก่อเหตุ และหลาน อาศัยอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ รวม 5 คน โดยผู้ก่อเหตุ เป็นคนสติไม่ดี มักดื่มเหล้ากลับบ้านดึก ซึ่งเมื่อคืนกลับมาตี 1 ขณะนั้นผู้ตายตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำ จึงเอ่ยปากตำหนิผู้ก่อเหตุ

จากนั้น ผู้ก่อเหตุ ก็คว้ามีดทำครัวในบ้าน เดินตามพี่สาวขึ้นบ้าน แล้วตรงไปบีบคอใช้มีดฟันศีรษะเสียชีวิต ตนกลัวถูกฆ่าไปด้วย เลยรีบพาหลาน 2 คนวิ่งหนีทันที ก่อนจะกลับบ้านมาอีกครั้งช่วงตี 5 ปรากฏว่า ผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านไหม้ทั้งหลังแล้ว

ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเดินกลับเข้ามาในหมู่บ้านพอดี จึงแสดงตัวจับกุมพร้อมอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ สอบสวนรับสารภาพเพียงว่า เครียดถูกพี่สาวด่าทอบ่อยครั้ง ตรวจสอบประวัติ พบเป็นอดีตทหารเกณฑ์อยู่ที่ค่าย จังหวัดชลบุรี

แต่พอปลดประจำการ เมื่อปี 2553 ก็มาฆ่าปาดคอคนขับรถสองแถวเสียชีวิต เพิ่งพ้นโทษกลับมาอยู่บ้าน ได้ไม่นาน ก็ก่อเหตุฆ่าพี่สาวดังกล่าว

เบื้องต้น ตรวจปัสสาวะ พบสารเสพติดในร่างกาย คาดเสพยาจนหลอน ดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด ฆ่าผู้อื่นแล้วทำลายศพ และทำให้เสียทรัพย์

จับชายวัย 28 ปี หลังคลั่งฆ่าพี่สาวดับ เผาบ้านวอด พบเคยฆ่าคนตาย