เปิดภาพที่ดิน ครอบครัว"แพรวา" พบปักป้ายขายมานานแล้ว มีแต่คนโทรมาถาม แต่ไม่ซื้อ

ทันทีที่มารดาของ น.ส.รวินภิรมย์ อรุณวงศ์ หรือ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา เปิดเผยว่าได้ประกาศขายที่ดิน 21 ไร่ ในพื้นที่ปราณบุรี-สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่า 50 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาชดเชยให้แก่ญาติผู้เสียชีวิต

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ดินแปลงดังกล่าวในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่าที่ดินแปลงดังกล่าวประกาศขายไว้ โดยผ่านบริษัทซื้อขายที่ดินแห่งหนึ่ง พร้อมทั้งโทรศัพท์สอบถามตามหมายเลขที่ติดไว้ที่ป้ายประกาศขายบ้าน ได้ข้อมูลว่าที่ดินแปลงดังกล่าว เจ้าของที่ดินประกาศขายไว้นานกว่า 5 ปีแล้ว มูลค่า 50 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ถูกมาก พร้อมระบุหากมีผู้สนใจสามารถซื้อขายกับเจ้าของที่ได้โดยตรงโดยไม่จำเป็นต้องผ่านตัวแทนได้

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้เข้าไปตรวจสอบราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดิน พบว่าราคาประเมินที่ดินดังกล่าว 21 ไร่ อยู่ที่ประมาณเกือบ 2 ร้อยล้านบาท แต่เจ้าของที่ดินประกาศขายเพียง 50 ล้านบาทจึงถือว่าเป็นราคาที่ต่ำมาก

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางเข้ารับตำแหน่งเป็นวันแรก พร้อมประชุมร่วมกับผู้บริหาร และข้าราชการกระทรวงยุติธรรมนัดแรก พร้อมหารือกับนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับคดีแพรวาเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือ และเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป 

ส่วนในโลกสังคมออนไลน์ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ การแถลงข่าวของราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา ด้วยว่าระหว่างการแถลงข่าวอยู่นั้น ได้มีโทรศัพท์โทร.เข้ามาหานายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะเลขานุการราชสกุลฯหลายครั้ง ก่อนนายสุชัยจะรับสายกลางวงสัมภาษณ์และพูดกับปลายสายประมาณว่า เขาบังคับให้ผมมา บังคับให้มา แถลงข่าวอยู่เนี่ย เขาบังคับให้ผมมา ผมไม่ได้อยากมา จะลาออกแล้ว ทำให้เกิดกระแสตีกลับว่าการออกมาแถลงข่าวของราชสกุลไม่ได้เกิดประโยชน์ต่อคดี และสังคมต้องการให้ผู้กระทำผิดออกมาขอโทษด้วยตัวเองเท่านั้น 

เปิดภาพที่ดิน ครอบครัว"แพรวา" พบปักป้ายขายมานานแล้วไม่มีคนซื้อ