คุมตัวมือยิง วินจักรยานยนต์รับจ้างคู่อริไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ถูกญาติรุมประชาฑัณฑ์ ชุลมุน ไปดูบรรยากาศกัน

ญาติๆ และเพื่อนของนายโสภณ ทองกล่ำ วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ตะโกนด่าทอ สาปแช่ง และปรี่เข้าไปรุมประชาทัณฑ์ ทำร้าย นายกฤติเดช โพธิ์พระ หรือ เบนซ์ อายุ 27 ปี ขณะตำรวจคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณเพิงพัก ภายในซอยรัชดาภิเษก 32 หลังก่อเหตุยิงนายโสภณ จนเสียชีวิต กลางดึกวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

โดยการทำแผน เป็นไปอย่างรวดเร็ว ตำรวจต้องรีบคุมตัวผู้ต้องหากลับ สน.พหลโยธิน ทันที หลังเกิดเหตุชุลมุน 

นายกฤติเดช สารภาพว่า ก่อเหตุเพราะเคยมีเรื่องกับผู้ตายเมื่อ 2 ปีก่อน เขม่นกันมาโดยตลอด วันเกิดเหตุเห็นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาพอดี และผู้ตายเร่งเครื่องใส่ ทำให้ตนเองโมโหจึงขี่รถตามไปจ่อยิง 

จากนี้ตำรวจจะคุมตัวไป ฝากขังที่ศาลอาญารัชดา โดยจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี แต่ญาติได้เตรียมยื่นขอประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 5 แสนบาท

นางสาวเพ็ญณี สีสินวัน แม่ผู้ตาย บอกว่า วันเกิดเหตุลูกชายได้ไลน์เข้ามาอวยพรวันเกิด ไม่คิดว่าจะเป็นข้อความสุดท้ายที่ได้พูดคุยกัน และวันนี้ได้นิมนต์พระมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณลูกชายที่จุดเกิดเหตุ เชื่อว่าลูกชายรับรู้แล้ว

ส่วนตัวอยากให้คนยิงสำนึก และนึกถึงใจคนเป็นแม่บ้าง ถึงคุณจะรวย ก็ไม่มีสิทธิ์ทำกับคนอื่นแบบนี้ และที่สำคัญทราบว่ามีลูกเล็กด้วย

หลังจากนี้จะนำร่างของลูกชายมอบให้โรงพยาบาลเพื่อให้นักศึกษาแพทย์ได้ใช้ศึกษาต่อไป  

คุมทำแผนฯ  มือยิงวิน  จยย.  ญาติรุมประชาทัณฑ์ชุลมุน