ชายขี้เมา พกมีดทำครัวมากินเบียร์ร้านสะดวกซื้อ นานนับเดือนไม่เคยจ่ายเงิน ผู้จัดการร้านเตรียมหอบหลักฐานภาพวงจรปิดแจ้งความ

ตำรวจ สภ.เมืองตรัง เข้าตรวจสอบร้านสะดวกซื้อ (เซเว่น) สาขาแยกต้นสมอ ถนนคลองน้ำเจ็ด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง หลังได้รับแจ้งว่า มีคนเข้ามาซื้อของที่ร้านแล้วไม่จ่ายเงิน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่สายตรวจ ไปถึงร้านสะดวกซื้อดังกล่าว พบว่า ชายคนดังกล่าวได้ออกจากร้านไปแล้ว

สอบถามพนักงานที่ประจำร้าน เล่าให้ฟังว่า ชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 30-35 ปี น่าจะเป็นคนงานก่อสร้าง พักอยู่ในบริเวณใกล้ๆ แถวนี้ เดินเข้ามาในร้านไปที่ตู้เย็น เอาเบียร์กระป๋อง 1 กระป๋อง มาเปิดดื่ม โดยที่ยังไม่คิดเงิน ยืนดื่มแบบมีความสุข และยังเลือกสบู่เหลว สบู่ก้อน โลชั่น 2-3 ชิ้น แล้วเดินออกไปจากร้าน

พนักงานซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด ก็ทักท้วง บอกว่า ให้จ่ายเงินด้วย ชายคนดังกล่าว ก็ยืนซดเบียร์ ก่อนที่จะนำสบู่เหลว สบู่ก้อน โลชั่น คืนให้พนักงาน แต่เบียร์ดื่มไปเกือบหมดกระป๋อง ตั้งไว้ที่เคาน์เตอร์คิดเงิน ก่อนที่จะเดินออกจากร้านไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น

พนักงาน ยังกล่าวอีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ ชายคนนี้จะมาที่ร้าน ด้วยอาการมึนเมาทุกครั้งในเวลากลางคืน โดยเข้ามาเอาเบียร์และสิ่งของไป ตั้งแต่เดือนมิถุนายน และกรกฎาคมนี้ มาเกือบทุกวัน

โดยเกือบทุกครั้งจะพกพามีดทำครัวมาด้วย จะไม่พูดข่มขู่พนักงาน แต่จะให้พนักงานเห็นว่า ถือมีดมา พนักงานก็ไม่กล้าเรียกเก็บเงิน เพราะกลัวจะถูกทำร้าย และเคยแจ้งตำรวจสายตรวจ ให้มาพูดคุยกับชายคนนี้ เพราะทางร้านให้โอกาส โดยไม่ร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดี แต่ไม่ปรับปรุงตัวเอง พฤติกรรมยังเหมือนเดิม

ทางตำรวจสายตรวจ จึงได้แนะนำให้ผู้จัดการร้านรวบรวมพยานหลักฐาน ภาพวงจรปิด ไปร้องทุกข์กับร้อยเวรเพื่อดำเนินคดีกับชายรายนี้ ที่ สภ.เมืองตรัง ต่อไป

เตรียมแจ้งจับชายขี้เมากรรโชกทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ กินเบียร์ไม่เคยจ่ายเงิน