คนขับรถ 18 ล้อ กำลังขับรถไปเข้าอู่ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ และได้ยินเสียงยางระเบิด จึงรีบบอกภรรยาให้ลงจากรถ ส่วนตัวเอง เสี่ยงตายปีนขึ้นไปปิดวาล์ว ถังก๊าซ

วานนี้ (13 ก.ค.) ตำรวจภูธรบางปลาม้า พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าระงับเหตุ ไฟไหม้รถบรรทุก บริเวณ ริมถนนสายบางบัวทอง – สุพรรณบุรี หมู่ 5 ตำบลโคกคราม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสีขาวคาดลาย 18 ล้อ จอดอยู่ข้างทาง โดยมีไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณหัวลากอย่างรุนแรง และ ไฟยังลุกลามติดต้นไม้ขนาดใหญ่ ข้างทาง มีเสียงถังก๊าซเชื้อเพลิงระเบิดขึ้น เป็นระยะ

ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องกันรถยนต์ของประชาชน ที่ขับผ่าน ให้หยุดเพื่อความปลอดภัย พร้อมกับรีบระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังจุดอื่น ใช้เวลา ประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบพบว่า ไฟได้ไหม้ช่วงหัวลากเสียหาย วอดทั้งคัน ส่วนที่ยางล้อหน้าด้านซ้าย ถูกไฟไหม้หมดทั้งเส้น นอกจากนี้ ยังมีเศษชิ้นส่วนอะไหล่ ถูกไฟไหม้หลุดร่วงตกกระจายเกลื่อนพื้น

คนขับรถ บอกว่า หลังขับรถกลับจากส่งหินคลุก ที่รังสิต จังหวัดปทุมธานี สังเกตว่า มีกลิ่นเหม็นไหม้ ออกมาจากบริเวณล้อหน้าด้านซ้าย จึงรายงานให้เถ้าแก่ทราบ ซึ่งเถ้าแก่ได้ให้ตนขับรถไปเข้าอู่ ในตัวเมืองสุพรรณบุรี

ระหว่างที่ขับรถมาตามถนน ได้กลิ่นเหม็นไหม้โชยเข้ามาในห้องโดยสาร จึงจอดข้างทาง แล้วใช้กระติกตักน้ำมาราด จนล้อรถเย็นปกติ จึงขับต่อมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้กลิ่นเหม็นไหม้ โชยเข้ามาในห้องโดยสารอย่างรุนแรง

จากนั้น มีเสียงยางระเบิดดังสนั่น จึงรีบจอดข้างทาง พร้อมกับบอกภรรยา ที่นั่งมาด้วย ให้รีบลงจากรถ ทันใดนั้น ก็มีไฟลุกไหม้ทันที จากนั้น ตนจึงเสี่ยงตายปีนขึ้นไปปิดวาล์ว ถังก๊าซ ก่อนจะวิ่งหนีออกมาจากตัวรถ แล้วไฟก็ลุกไหม้ท่วมคัน

ส่วนที่จังหวัดลำปาง ตำรวจสายตรวจตำบลพระบาท พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุ ไฟไหม้รถกระบะ บริเวณ ก่อนข้ามทางรถไฟ บ้านป่าแลว ถนนลำปาง-แม่ทะ ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ สีน้ำเงิน จอดอยู่ริมถนน มีไฟลุกไหม้ ภายในห้องโดยสาร ชาวบ้านช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ และใช้สารเคมีดับเพลิง ฉีดสกัด ไม่ให้ไฟลุกลาม ใช้เวลา 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด

จากการตรวจสอบพบว่า ห้องเครื่องและคอนโซลรถ ได้รับความเสียหาย กระจกหน้ารถแตก

เจ้าของรถ เล่าว่า ตนได้ขับรถไปรับหลานสาว 3 คน กลับจากเรียนพิเศษ ในตัวเมืองลำปาง เพื่อจะกลับบ้านที่ อำเภอแม่ทะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงชะลอรถตามหากลิ่น

ทันใดนั้น ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ที่บริเวณคอนโซลหน้ารถ ตนได้ตั้งสติและรีบพาหลานสาวทั้ง 3 คน ลงจากรถทันที ก่อนที่กระจกหน้ารถ จะระเบิดแตกกระจาย จากนั้น พลเมืองดีได้เข้ามาช่วยดับไฟ เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้น