หนุ่มสุดทน!! โพสต์ร้านอาหารใกล้บ้านเปิดเพลงเสียงดังรบกวนชาวบ้าน แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ขณะเจ้าของร้านก็โวยวายที่มีชาวบ้านไปแจ้งเจ้าหน้าที่

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์เหตุการณ์ขณะที่เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในซอยรามอินทรา 5 แยก 5 ตะโกนด่าชาวบ้าน และไม่เกรงกลัวตำรวจที่อยู่ติดกับร้าน เนื่องจากถูกชาวบ้านร้องเรียนเกี่ยวกับเสียงเพลง และเสียงตะโกนพูดคุยเสียงดัง จนไม่ได้หลับไม่ได้นอน

คุณฉัตรชัย เจริญธำมรงค์ เจมส์ ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนายโจจี้ ลีเนอมันน์ ผู้โพสต์ เล่าว่า เมื่อเดือนมิถุนายน ร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งอยู่ติดหน้าบ้าน เปิดเพลงเสียงดัง จนทำให้ตนเองและชาวบ้านเดือดร้อน นอนไม่หลับ จึงแจ้งตำรวจนครบาลบางเขน ให้มาตรวจสอบ

แต่หลังจากตำรวจกลับไป เจ้าของร้านออกมาตะโกนด่าชาวบ้าน โดยอ้างว่า ไม่กลัวตำรวจ เนื่องตำรวจในพื้นที่ เป็นลูกๆ ทั้งหมด พร้อมข่มขู่ หากชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่รับไม่ได้ ให้ย้ายออกไปอยู่ที่อื่น และเคยขับรถมาบีบแตรเสียงดัง หน้าบ้านของชาวบ้านที่ร้องเรียน เพื่อข่มขู่ไม่ให้กล้าไปร้องเรียนกับทางตำรวจ

นอกจากนี้ นายโจจี้ บอกอีกว่า เคยไปร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานแล้ว แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ส่วนตัวก็เข้าใจผู้ค้าขาย แต่อยากให้ปรับ และลดเสียงเพลงลง เพื่อไม่ให้ไปรบกวนชาวบ้านในพื้นที่

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ร้านคู่กรณี ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่งขนาดเล็ก มีโต๊ะไว้บริการลูกค้าประมาณ 6 โต๊ะ และมีเครื่องเสียงขนาดเล็ก และโทรทัศน์ และเมื่อสังเกตุสภาพร้าน พบว่า มีการหันปล่องควันที่ทำอาหารออกนอกถนน ไม่ได้หันไปทางบ้านของประชาชน

เจ้าของร้าน ยืนยันว่า ร้านของตนเองไม่ได้เปิดเพลงเสียงดัง เนื่องจากร้านของตนเอง มีเครื่องเสียงและลำโพงเล็กนิดเดียว และร้านก็ปิดร้านไม่เกิน 5 ทุ่มทุกวัน ส่วนคลิปเสียงตะโกนด่าท้อ และข่มขู่ชาวบ้านนั้น ยอมรับ เป็นเสียงที่ตนเองตะโกนจริง เพราะเมาสุรา และโมโหที่มีคนแจ้งตำรวจว่า เสียงดังรบกวนบ่อยเกินไป ทั้งที่ตนเองเพียงแค่ค้าขาย

ผู้สื่อข่าวจึงไปสอบถามชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้น ได้ข้อมมูลอีกมุมหนึ่ง บอกว่า เวลาเข้านอนก็ไม่ได้ยินเสียงเพลง หรือเสียงคุยกันดังรบกวน แต่บางครั้งจะมีรถกระบะขับมาจอดริมบึง ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านอาหาร มาจอดเปิดเพลงเสียงดังรบกวน ก็แจ้งความให้ตำรวจมาตรวจสอบ เสียงเพลงก็เงียบไป

พันตำรวจโทนิรุชพล โยธามาตย์ รองผู้กำกับการ สน. บางเขน ระบุว่า เคยได้รับแจ้งจากนายโจจี้ หลายครั้งว่า ร้านอาหารมีการเปิดเพลง และคุยกันเสียงดังรบกวน ก็ได้ส่งสายตรวจไปตักเตือน และเคยมีการนำเจ้าของร้านมาเปรียบเทียบปรับ ตามขั้นตอนของกฎหมายด้วย

หนุ่มโพสต์สุดทนร้านอาหารเปิดเสียงดัง แถมเจ้าของตะโกนด่า