สาวเบตงทวงถามความเป็นธรรม หลังพาพ่อป่วยหนักเข้าโรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าปกติ ให้รอคิวนานจนพ่อสิ้นใจ ด้านโรงพยาบาลชี้แจง ช่วยเต็มที่ แต่คนไข้ช็อคจาการติดเชื้อ

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพและข้อความ ขณะพาพ่อไปนั่งรอการตรวจ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา หลังมีอาการความดันตก ตัวเย็น เหงื่อออกมากผิดปกติ

แต่เจ้าหน้าที่จุดคัดกรอง บอกว่า อาการไม่หนัก ความดันปกติ ให้รอคิวนาน และถูกแซงคิว จนอาการทรุด ความดันลดต่ำ เหลือ 38 จนต้องเข้าห้องไอซียู ปั๊มหัวใจนาน 40 นาที กระทั่งเสียชีวิต จึงตั้งคำถามถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ล่าช้า จนครอบครัวต้องสูญเสีย เหตุเกิดขึ้นวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

ทีมข่าวลงพื้นที่ สอบถาม น.ส.จิรัชญา อายุ 41 ปี ลูกสาวผู้ตาย และผู้โพสต์เรื่องดังกล่าว เล่าว่า นายกมลชัย อายุ 72 ปี พ่อมีอาการโรคชิคุนกุนยา เจ็บตามข้อเดินไม่ได้ พาไปโรงพยาบาลเบตง

เนื่องจากป่วยมาหลายวัน และอ่อนเพลีย กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว จึงนำเรื่องไปโพสต์ เพราะต้องการให้ทางโรงพยาบาล ปรับปรุงแก้ไข การบริการที่ล่าช้า

ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง จังหวัดยะลา ออกมาชี้แจงว่า หลังเกิดเหตุก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เรียกประชุมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ที่อยู่ในเหตุการณ์ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งหมด

พบว่า เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองทำตามขั้นตอน เพราะความดัน คนไข้อยู่ที่ 144/80 ซึ่งถือว่า ปกติ

ส่วนภาพที่ญาติถ่ายรูปหน้าจอวัดความดัน ต่ำ 38 นั้นเป็นความเข้าใจผิด เพราะไม่ใช่ของผู้เสียชีวิต แต่เป็นของคนไข้ ที่มีภาวะช๊อค เดินทางมาพบแพทย์ในเวลาใกล้เคียงกัน

นายแพทย์ยุทธนา รุ่งธีรานนท์ แพทย์เจ้าของไข้ ระบุว่า หลังจากรับตัวคนไข้จากห้องฉุกเฉิน อาการคนไข้ก็ยังไม่คงที่ หัวใจเต้นผิดปกติ ประมาณ 130 ครั้งต่อนาที ความดันตก

ส่วนสาเหตุที่คนไข้เสียชีวิต เนื่องจากมีภาวะช็อคจากการติดเชื้อ ทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ ซึ่งแพทย์ก็ให้การรักษาอย่างเต็มที่

สาวโพสต์พาพ่อป่วยหนักเข้าโรงพยาบาลรอตรวจนานจนพ่อสิ้นใจ