หนุ่มบิ๊กไบค์เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีนักศึกษาจบใหม่โดนชนเสียชีวิต ยอมรับผิด พร้อมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ 7 วัน

นายชีวานนท์ คนขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พุ่งชนนางสาววิลาวัณย์ พุ่มมาลา บันทิตจบใหม่ ที่เพิ่งมาทำงานมาวันแรก เสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย บริเวณแยกผังเมือง พระราม 9 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 กรกฎาคมผ่านมา เข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลมักกะสัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นายชีวานนท์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยอมรับผิดชอบทุกอย่างกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยืนยันว่า หลังเกิดเหตุไม่ได้คิดจะหนี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้จอดติดไฟแดง อยู่ด้านหลังรถจักรยานยนต์อีก 2-3 คัน

เมื่อไฟเขียวได้ออกตัว และมองไม่เห็นว่า น้องวิ่งข้ามถนนมา พยายามหักหลบแล้ว แต่ไม่ทัน โดยหากเรื่องคดีความเสร็จสิ้น ตนเองจะบวช ให้กับดวงวิญญาณของน้อง 7-15 วัน

ด้านพันตำรวจโทไพรัช ไสยเลิศ รองผู้กำกับการสอบสวน กล่าวว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาแล้ว หลังจากนี้ จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องต่อศาล คาดว่า น่าจะใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน และจะเรียกคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อชดใช้และเยียวยาค่าเสียหาย

ส่วนบรรยากาศงานศพ ที่บ้านพักในจังหวัดอ่างทอง เป็นไปอย่างโศกเศร้า พ่อผู้ตาย นั่งเปิดรูปถ่ายของลูกสาวครั้งยังมีชีวิตอยู่ ให้ทีมข่าวดู พร้อมเล่าว่า ตนเองและภรรยาทำงานส่งเสียลูกจนเรียนจบ

และเพิ่งได้เริ่มงานวันแรก เมื่อ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมา แต่ยังไปไม่ถึงที่ทำงาน ก็มาประสบเหตุเสียก่อน ทำลายความหวังของครอบครัวพังในช่วงพริบตาเดียว

ส่วนคู่กรณีเมื่อวานนี้ เดินทางมากราบขมาศพแล้ว ตนเองก็พร้อมให้อภัย แต่เรื่องคดีก็ว่า ไปตามกฎหมาย

เช่นเดียวกับยายของผู้ตาย อายุ 67 ปี บอกว่า ตั้งแต่เลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็ก เป็นเด็กดี ไม่เคยเกเร เป็นเด็กเรียบร้อย ตั้งใจเรียน จนกระทั่งเรียนจบ ก็บอกว่า จะให้พ่อออกจากงาน เนื่องจากสุภาพไม่ดี อยากให้พ่อพักบ้าง แต่กลับมาเกิดเหตุก่อน

สำหรับศพของน้อง ญาติจะตั้งสวดอภิธรรมศพที่บ้าน ก่อนที่จะทำพิธีฌานปกิจศพในวันที่ 10 กรกฏาคมนี้ ที่วัดกาไสย์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง

หนุ่มบิ๊กไบค์รับทราบข้อหาคดีนักศึกษาจบใหม่โดนชนเสียชีวิต