แม่วัย 65 ปี ขอความช่วยเหลือมายังช่อง 8 หลังลูกสาว วัย 40 ปี ประสบอุบัติเหตุจนเป็นอัมพาตครึ่งซีก นอนติดเตียงนานกว่า 6 เดือน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับเบี้ยผู้พิการ

วันที่ 28 มิ.ย. 2562 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 53/160 ถนนสวรรค์วิถี อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อพูดคุยสอบถามกับ นางพร เพชรพรรณ หรือ ป้าพร อายุ 65 ปี แม่ของนางสาว ณัฏฐปรัชมน เพชรพรรณ ลูกสาวที่นอนป่วยติดเตียงเป็นผู้พิการ อัมพาตครึ่งซีกซ้าย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ที่ขายังมีแผลตกสะเก็ด ดำคล้ายเบาหวาน

โดยนางพร เล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาวมีอาชีพรับจ้างจัดสวนทำงานหาเงินได้ปกติ แต่ป่วยเป็นโรคไตและความดัน เคยมีอาการตัวบวมจากโรคไตน้ำหนักตัว ถึง 89 กิโลกรัม ก่อนที่โรคประจำตัวกำเริบล้มป่วยและเดินไม่ได้ในที่สุด จึงอยากให้ทีมข่าวช่อง 8 ช่วยประสานหน่วยงานในพื้นที่ทำบัตรคนพิการ เพื่อจะได้รับเบี้ยยังชีพอย่างน้อยเดือนละ 800 บาท

ซึ่งในทุกวันนี้ ป้าพรมีรายได้จากการขายดิน ปุ๋ยมูลสัตว์ แกลบดำ ถ่าน ที่เพื่อนบ้านลงทุนให้ขาย ได้กำไรถุงละ 5 บาท ส่วนใหญ่ก็ไม่พอกับรายจ่ายยิ่งลูกสาวที่เคยเป็นกำลังหลักสำคัญในการหาเงินมาล้มป่วย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ยิ่งลำบากมากขึ้น

ทั้งนี้ทีมข่าวช่อง 8 ติดต่อสอบถามไปยังหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องก็มีความหวังว่าเราจะได้ทราบข่าวดีหรือความคืบหน้าเร็วๆนี้

แม่วอนสื่อฯ ช่วยลูกสาววัย 40 ปี ป่วยติดเตียง ไม่ได้รับเบี้ยคนพิการ