ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยประสานสหวิชาชีพเข้าสอบปากคำเด็กที่ได้รับบาดเจ็บกรณีเครนถล่ม ในสัปดาห์หน้า ขณะที่ 6 บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง ยืนยันจะเข้าพบตำรวจในวันจันทร์นี้

พลตำรวจโทสุทธิพงศ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดีเครนก่อสร้างคอนโดมิเนียม หักโค่นใส่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ บางรัก ล่าสุด ตำรวจสอบปากคำผู้ปกครอง และครูไปแล้วกว่า 10 ปาก และภายในสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนจะประสานสหวิชาชีพเข้าสอบนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์

ส่วน 6 บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมตำรวจออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ เพื่อสอบถามว่าบริษัทใดเป็นผู้เช่าเครน รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา กรุงเทพมหานคร ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันที่ 24 มิถุนายนนี้

ส่วน นายเรด ผู้ขับเครนวันเกิดเหตุ ที่ถูกออกหมายจับขณะนี้ตำรวจเชื่อว่ายังคงหลบหนีอยู่ภายในประเทศ ส่วนวิศวกรผู้คุมงานในวันเกิดเหตุ ซึ่งตำรวจตั้งใจจะแจ้งข้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้นั้น พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่าควรรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆให้รอบด้านมากยิ่งขึ้นกว่านี้ก่อน แล้วจึงจะแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสภายหลัง

ผบช.น.เผย 6 บริษัทเอี่ยว เหตุเครนถล่มพบ ตร. 24 มิ.ย.นี้