ชายหนุ่มอาสาสมัครงานบุญบั้งไฟ ที่จังหวัดนครราชสีมา เข้าห้ามกลุ่มวัยรุ่นตีกัน แต่โดนลูกหลงจนตาบอด ขอความเป็นธรรมเรียกร้องให้ตำรวจเร่งจับตัวผู้ก่อเหตุ เพราะผ่านไปเกือบ 2 เดือน ยังไม่คืบหน้า

นางเดือนเพ็ญ นาศรี ชาวบ้านหนองจาน ตำบลดอนยาวใหญ่ อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา พานายเทวา นาศรี ลูกชาย มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เนื่องจากนายเทวา โดนลูกหลง จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น ในงานบุญบั้งไฟประจำปี เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ตาซ้ายบอด และได้ไปแจ้งความที่ สภ.โนนแดง แล้ว แต่ยังจับตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้

นายเทวา เล่าว่า ตนเป็นอาสารักษาความปลอดภัยในงานบุญบั้งไฟ และพบกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทหน้าเวทีหมอลำ ช่วงเวลาประมาณตี 1 ถึง ตี 2 ตนและอาสาสมัครคนอื่นๆ จึงเข้าห้ามปราม แต่ถูกของแข็งบางอย่างฟาดเข้าที่เบ้าตา จนมองไม่เห็น จึงรีบบอกให้ญาติพาไปส่งโรงพยาบาล และยังไม่ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร

นางเดือนเพ็ญ (แม่ของนายเทวา) กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายต้องตาบอด ทั้งที่ทำงานเพื่อสังคม ตอนนี้หน่วยงานที่มาช่วยเหลือ มีแค่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่นทำงานอยู่เท่านั้น ที่ให้ตนยืมเงินเพื่อนำมารักษาพยาบาลลูก

ส่วนความคืบหน้าคดี ตอนนี้ยังไม่ทราบอะไรเลย เพราะทุกครั้งที่สอบถาม ตำรวจก็แจ้งว่า กำลังดำเนินการ จึงอยากวอนให้ตำรวจ เร่งจับกุมตัวผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว ได้ไปสอบถามความคืบหน้าคดีกับ ตำรวจเจ้าของคดี กล่าวว่า ตอนนี้ ทราบกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ และได้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อหาแล้ว หากไม่ยอมมาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ชายหนุ่มเข้าห้ามวัยรุ่นตีกันโดนลูกหลงตาบอด ยังจับคนร้ายไม่ได้