ทหารเข้าตรวจค้นคอกน้ำมันเถื่อน ในพื้นที่ อ.สะเดา รวม 3 จุด ตรวจยึดน้ำมันเบนซิน - ดีเซล รวม 5 พันลิตร พร้อมผู้ต้องหาอีก 3 คน

ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 จำนวน 15 นาย บุกเข้าตรวจค้นโกดัง หรือ “ คอกน้ำมันเถื่อน ” ในพื้นที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา รวม 3 จุด

โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นโกดัง หรือคอกน้ำมันไม่มีเลขที่ บ้านบางกลม หมู่ 6 ตำบลทุ่งหมอ อำเภอสะเดา พบน้ำมันเบนซินบรรจุอยู่ในถังน้ำมันขนาด 200 ลิตรจำนวน 8 ถัง รวม 1500 ลิตร เครื่องสูบน้ำมัน 1 เครื่อง และควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน

จุดที่สองเป็นโกดังไม่มีเลขที่ บ้านท่าข่อย หมู่3 ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา พบน้ำมันดีเซลบรรจุอยู่ในแกลลอนสีฟ้า ขนาดบรรจุ 30 ลิตร จำนวน 60 แกลลอน รวมน้ำมันจำนวน 1800 ลิตร เครื่องสูบน้ำมัน และผู้ต้องหาอีก 1 คน

จุดที่ 3 หลังบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 10 ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา พบเป็นโกดังล้อมด้วยสังกะสี มีถังน้ำมันขนาดบรรจุ 200 ลิตร จำนวน 8 ถัง ภายในมีน้ำมันเบนซินรวม 1700 ลิตร เครื่องสูบน้ำมัน 1 เครื่อง และควบคุมผู้ต้องหาได่ 1 คน

การจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่่ได้รับรายงานว่ามีขบวนการลักลอบขนน้ำมันเถื่อน จากประเทศเพื่อนบ้าน นำน้ำมันมากักเก็บไว้ จึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว ซึ่งการตรวจค้นจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยึดได้น้ำมันเบนซิน 3200 ลิตร น้ำมันดีเซล 1800 ลิตร เครื่องสูบน้ำมัน 3 เครื่อง ผู้ต้องหา 3 คน จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา และของกลางทั้งหมด นำส่งศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จู่โจมตรวจค้น "คอกน้ำมันเถื่อน" ในพื้นที่ อ.สะเดา ยึดน้ำมันรวม 5,000 ลิตร