คดีวินจักรยาน 2 กลุ่ม ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันในซอยอุดมสุข ขณะนี้ตำรวจรวบผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 2 คน และมีประเด็นที่น่าสนใจ คือชาวโซเชียลจับผิดภาพคลิปเหตุการณ์ที่เผยแพร่ โดยพบว่า ผู้ตายที่ถูกระบุว่า ถูกลูกหลงจากเหตุการณ์ แต่กลับมีภาพปรากฎในคลิปที่ร่วมทำร้ายคู่อริ ซึ่งภรรยา ยอมรับว่า เป็นคนเดียวกัน

คลิปเหตุการณ์มุมสูงอีกคลิป ถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ในคลิปจะเห็น นางแดง จิตกระแส แม่ของนายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ (ผู้ตาย) ใส่เสื้อสีขาว ส่วนนายวีรวัฒน์ ใส่เสื้อสีแดง อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

ขณะที่อีกคลิป จะเห็นชายเสื้อแดงถือค้อน เดินเข้ามาไปรุมตีที่ศีรษะวินรถจักรยานยนต์อุดมสุข 1 โดยทำให้ผู้ใช้สังคมออนไลน์สงสัยว่า เป็นคนเดียวกัน พร้อมตั้งคำถามว่า ผู้ตายถูกลูกหลงจากเหตุการณ์จริงหรือไม่

หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกมา แม่ผู้ตาย ชี้แจงว่า ที่เห็นตนกับลูกชายในคลิป เพราะไปซื้ออาหารที่ตลาด เห็นเหตุทะเลาะวิวาทก็อยากช่วยระงับเหตุ ยืนยันว่า ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ

เช่นเดียวกับนางสาวเฉลิมขวัญ ง่วนกี่ ภรรยาผู้ตาย ยอมรับผ่านรายการเจาะประเด็น ช่อง 8 ว่า ชายเสื้อแดงในคลิปที่ใช้ค้อนตีหัวหน้าวินอุดมสุข 1 คือ สามีจริง แต่ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และไม่ทราบว่า ก่อนหน้านี้มีเรื่องอะไรกัน จึงไม่สามารถพูดอะไรได้

ตอนนี้เครียดมาก ที่ถูกสังคมรุมด่า อยากบอกว่า สามีก็ได้ตายไปแล้ว จากนี้ ตนจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อลูก พร้อมยืนยันสาเหตุที่เปลี่ยนเสื้อสามี จากเสื้อสีแดงที่เห็นในคลิป เป็นสีส้มตอนส่งโรงพยาบาล เพราะเลือดออกเยอะ ไม่ได้เปลี่ยน เพื่อหลบเลี่ยงหรือหนีความผิด

พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ทางตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาจากพยานหลักฐานที่ปรากฏ ซึ่งยังไม่ยืนยันว่า ผู้ตายเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุหรือไม่ แต่ยอมรับว่า มีภาพคนตายปรากฎอยู่ในคลิปที่มีการเผยแพร่ทางโซเชี่ยล

ขณะที่ตัวแทนวินรถจักรยานยนต์ ระบุว่า เหตุเกิดขึ้นเพราะเด็กในวิน 3 คน ถูกคนในวินอุดมสุข 1 ดักทำร้าย ขณะวิ่งรับส่งผู้โดยสาร เชื่อว่า อีกฝ่ายวางแผนมาล่วงหน้า เพราะอยากมายึดวินของพวกตน และคนที่ก่อเหตุ ส่วนใหญ่เป็นคนนอกพื้นที่ แถมยังซุกซ่อนอาวุธ ทั้งไม้ มีด ไว้ตามพงหญ้า ที่สำคัญจงใจใช้อาวุธปืนยิงใส่พวกตนทั้งที่วิ่งหนีแล้ว เชื่อว่า เรื่องนี้มีผู้อยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจเอก ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า ศาลออกหมายผู้ร่วมกระทำผิดแล้ว 7 คน สามารถจับกุมตัวได้แล้ว 5 คน คือ นายปิยะ นายรังสรรค์ นายมานพ นายจีระพงษ์ นายพันธ์ศักดิ์ พร้อมคุมตัวไปฝากขังแล้ว 3 คน ซึ่งจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง

ส่วนนายวันชัย ที่ปรากฎภาพที่ใช้อาวุธปืนก่อเหตุ และนายประมุข ที่เป็นหัวหน้าวินอุดมสุข 1 ยังคงหลบหนีอยู่

นอกจากนี้ ตำรวจยังจับนายเจริญ ได้เพิ่ม พร้อมยึดปืนของกลาง อยู่ระหว่างสอบสวน และจะแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้านทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า ตามกฎหมายหากพิสูจน์ได้ว่า ผู้ตายไม่ได้ถูกลูกหลงเสียชีวิต แต่เป็นการเข้าไปร่วมก่อเหตุ ก็มีโอกาสที่จะไม่ได้รับเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม

จับเพิ่มอีก 2 เหตุวินจักรยานยนต์ทะเลาะย่านอุดมสุข - ฝากขัง 3