ทหารพราน ที่ 4315 จับผู้ต้องหาก่อเหตุลอบวางระเบิด ห้างบิ๊กซีปัตตานี เมื่อ 9 พฤษภาคม 2560 ตรวจสอบพบมีหมายจับ ป.วิอาญา ติดตัวถึง 4 หมาย

ทหารพรานที่ 4315 จับกุมตัว นายอิสมาแอล มอซู อายุ 35 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อลอบวางระเบิดที่ ห้างบิ๊กซี พื้นที่ ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ได้ในพื้นที่ บ้านตาแปด อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4315 ตรวจสอบและค้นรถทุกชนิดรวมไปถึงบุคคลต้องสงสัยที่ขับผ่านด่านตรวจหน้าฐานปฏิบัติการ บ้านนิคมโคกโพธิ์ ตำบลโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

โดยขณะที่กำลังพลวางกำลังตั้งด่าน พบบุคคลต้องสงสัยเป็นชายใส่หมวกกันน๊อคแบบเต็มใบขับขี่รถ จักรยานยนต์ผ่านมา ก่อนเข้าด่านประมาณ 100 เมตร ได้วนรถกลับทางเดิม ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถกระบะไล่ติดตาม และสามารถสกัดจับไว้ได้

เมื่อตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องสงสัย คือ นายอิสมาแอ เป็นผู้ต้องหามีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย และเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา ลอบวางระเบิดห้างบิ๊กซีปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ด้วย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนนายอิสมาแอ ยอมรับสารภาพว่า ร่วมก่อเหตุระเบิดบิ๊กซี และเป็นผู้โทรศัพท์หลอกนายนุสนธิ์ ขจรคำ มาฆ่าชิงรถกระบะ ก่อนจะนำระเบิดมาใส่ในรถ จากนั้น คนร้ายได้ขับรถมาจอดไว้ที่ประตูทางเข้าห้างบิ๊กซี ก่อนจะวิ่งหนีแล้วกดระเบิด เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวน 61 คน