เช้าวันนี้ ตามลุ้นคดีที่นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมคนขับรถ ติดสินบนเจ้าพนักงาน คดีล่าสัตว์ป่า หลังถูกจับกุม พร้อมของกลาง ซากเสือดำ - ซากไก่ฟ้าหลังเทา ได้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมา

ช่วง 9 นาฬิกา วันนี้ ( 11 มิ.ย.) ศาลอาญาคดีทุจริต และ ประพฤติมิชอบภาค 7 ได้นัด นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร และกรรมการผู้จัดการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 และ นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 มาฟังคำพิพากษา

คดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ข้อหา เสนอให้สินบนเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ปล่อยตัว ขณะถูกจับล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี

คดีนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมา นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุม นายเปรมชัย และพวกรวม 4 คน ลักลอบ ตั้งแคมป์พักแรมในจุดบริเวณห้วยปะชิ ซึ่งเป็นเขตห้ามตั้งแคมป์ และพบของกลาง ซากเสือดำ และไก่ฟ้าหลังเทา ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง และอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง

 ระหว่างจับกุมนายเปรมชัย และนายยงค์ ได้ร่วมกันเสนอว่า จะให้สินบนแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดี

ต่อมา นายวิเชียร หัวหน้าชุดจับกุม ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต และ ประพฤติมิชอบ (ปปป.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลทั้งสอง และได้สรุปสำนวนส่งฟ้อง ต่อพนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 เมื่อวันที่ 30 มีนาคมปีเดียวกัน

โดยพนักงานอัยการ มีความเห็นสั่งฟ้อง ทั้ง 2 คน ตามฐานความผิดดังกล่าว และศาลได้มีคำสั่งประทับรับไว้พิจารณา พร้อมดำเนินกระบวนการ สืบพยานโจทก์ และจำเลยเสร็จสิ้นแล้ว จึงนัดให้ ทั้ง 2 คน มาฟังคำพิพากษาวันนี้

"เปรมชัย" ลุ้นฟังคำพิพากษาติดสินบนเจ้าพนักงาน คดีล่าเสือดำ