ศาลจังหวัดพล เตรียมอ่านคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์คดี "หมอเปรมศักดิ์" แก้ผ้านักข่าวอาวุโสในวันนี้ โดยคดีนี้ศาลชั้นต้น สั่งจำคุก "หมอเปรม" และพวก 2 เดือนไม่รอลงอาญา แต่จำเลยยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี

จากกรณีวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ "หมอเปรม" อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ เรียกนักข่าวในจังหวัดขอนแก่น 5 สำนัก เข้าไปในห้องปฏิบัติราชการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จากนั้น ก็จับผู้สื่อข่าวอาวุโสแก้ผ้า เนื่องจากไม่พอใจที่เสนอข่าว ภาพที่นั่งคู่กับเด็ก ม. 5 ลักษณะทำพิธีผูกข้อมือ ของภาคอีสาน

ซึ่งคดีนี้ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ศาลจังหวัดพล ได้อ่านคำพิพากษา ศาลชั้นต้น ตัดสินจำคุก "หมอเปรม" และร้อยตรี บัวทอง โลขันธ์ อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จำเลยที่ 2 ฐานกระทำอนาจาร และความผิดต่อเสรีภาพ สั่งจำคุก 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

โดยให้เหตุผลว่า จำเลย ทั้ง 2 มีหน้าที่การงานที่ดี มั่นคง เป็นผู้นำท้องถิ่น และเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง แต่การกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับผู้อื่นอีก และเพื่อให้เป็นตัวอย่างต่อสาธารณชน ทางจำเลย ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว และยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดีในเวลาต่อมา

นายปกาญจน์ นพศรี ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า วันนี้ (11 มิ.ย.62) เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดพล จะอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ในคดีดังกล่าว

ศาลอุทธรณ์เตรียมตัดสินคดี "หมอเปรมศักดิ์" แก้ผ้านักข่าววันนี้ 11 มิถุนายน