ตำรวจปัตตานีจับผู้ต้องหาก่อเหตุลอบวางระเบิดที่ตลาดนัดบ่อทอง ได้ 3 คน หลบหนีไปได้ 1 คน ขณะเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม

ตำรวจภูจรจังหวัดปัตตานีแถลงจับกุม 3 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลอบนำรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดจอดทิ้งไว้บริเวณตลาดนัดบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หมายจะสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่มาดูแลความปลอดภัยในช่วงเดือนรอมฎอน 10 วันสุดท้าย เมื่อช่วงเย็น วันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าการระเบิดครั้งนี้มีประชาชนเสียชีวิต 2 คน โดย 1 ในนั้นเป็นเด็กชายวัย 14 ปี และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี บอกว่า จากพยานหลักฐานทั้งพยานวัตถุและพยานบุคคล โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้ไล่ตรวจสอบจากกล้องทุกตัว ทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ จนกระทั่งทราบข้อมูลเบาะแสของคนร้าย ว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด จำนวน 4 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าจับกุมได้ทั้งหมด 3 คนประกอบด้วย นายอาซิ มีนา อายุ 25 ปี นายอับดุลรอเซะ สลาวะ อายุ 23 ปี นายมะรอกิ ดอเลาะหนิ อายุ 27 ปี ซึ่งการจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง ปัตตานี

หลังจับเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล โดยการแยกสอบปากคำทั้ง 3 คนปรากฏว่า นายอาซิ มีนา และนายอับดุลรอเซะ สลาวะ ให้การรับสารภาพ เนื่องจากจำนนด้วยหลักฐาน ส่วนนายมะรอกิ ดอเลาะหนิ ยังให้การภาคเสธ

ขณะที่ผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน คือ นายอับดุลกอเดร์ สะตาปอ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดมาจอดไว้ที่ตลาดนัด ได้หลบหนีไปขณะเจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมตรวจค้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมดำเนินคดีมาให้หมดโดยเร็ว

จับแล้ว 3 มือระเบิดตลาดนัดบ่อทอง จ.ปัตตานี เร่งตามตัวอีก 1 ที่ยังหลบหนี