ป.ป.ส. ยึดยาไอซ์เกือบ 1,500 กิโลกรัม และ ยาเค 91 กิโลกรัม ซุกช่องลับบนรถบรรทุก เร่งขยายผลหาตัวการที่อยู่เบื้องหลัง

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. แถลงผลการตรวจยึด ยาไอซ์ 1,495 กิโลกรัม เคตามีน 91 กิโลกรัม รถบรรทุก 2 คัน รถยนต์ 4 คัน และเครื่องบรรจุยาเสพติด 1 เครื่อง 

และ สามารถจับกุมตัว นายสุวิทย์ พรมโอ่น อายุ 26 ปี ได้ที่พักบ้านในซอยสุขสวัสดิ์ 31/1 แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก ช่วงต้นเดือนมีนาคม มีประชาชนแจ้งเบาะแสว่า ผู้ต้องหาร่วมกับพวกเปิดโกดังในจังหวัดปทุมธานี สำหรับพักยาเสพติดก่อนส่งออกต่างประเทศ กระทั่งวันที่ 4 มิถุนายน เวลาตี 2 นายสุวิทย์ และ นายหมู (ยังหลบหนี) ขับรถเข้าไปที่โกดัง แล้วขับออกมาเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว ขอตรวจค้นรถ แต่นายหมู ซึ่งเป็นคนขับ ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ พบของกลางยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

จากนั้น ขยายผลเข้าตรวจค้นด้านในโกดัง พบไอซ์ซุกซ่อนในช่องลับบนรถบรรทุก กว่า 1,395 กิโลกรัม โดยเครือข่ายของนายสุวิทย์ เคยถูกออกหมายจับแล้วในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 เปิดโกดังในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 

ครั้งนั้น จับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คน พร้อมของกลาง และยังเป็นกลุ่มเดียวกับผู้ต้องหา 3 คน ที่นำรถพยาบาลมาขนยาบ้า 5 แสนเม็ด ซึ่งถูกจับกุมไปเมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว ที่จังหวัดพะเยา จะเร่งขยายผลไปถึงตัวการที่อยู่เบื้องหลัง

จับรถบรรทุกซุกกัญชา 303 กิโลกรัม ปะปนกับต้นไม้ และหินจัดสวน

ตำรวจ สภ.ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี สกัดจับรถบรรทุกลักลอบขนกัญชา 303 กิโลกรัม หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถบรรทุกต้องสงสัย จอดอยู่ข้างร้านรับจัดสวน ในตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี เมื่อเข้าตรวจสอบ พบกัญชาบรรจุอยู่ในถุงปุ๋ย 23 ถุง ซุกซ่อนปะปนมากับต้นไม้และหินที่ใช้จัดสวน

จึงเชิญตัวคนขับรถบรรทุกมาสอบปากคำที่โรงพัก ว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ และจะขยายผลหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป