สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดปราจีนบุรี สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังหญิงสาวร้องเรียนถูกพระสงฆ์ที่ชลบุรี ทักแชทเฟซบุ๊กขอมีเพศสัมพันธ์

นายนรนาถ การะนนท์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยถึงกรณีที่หญิงสาวชาวปราจีนบุรีคนหนึ่ง ร้องเรียนว่า ถูกพระสงฆ์ ชื่อ พระกิตติ อ้างตัวเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทักแชทเฟซบุ๊กมาหา พิมพ์ข้อความแนวแทะโลม อนาจาร และขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย แม้จะท้วงติงว่า เป็นความผิดทางวินัยสงฆ์ แต่พระสงฆ์รูปนี้ ก็ไม่สนใจ บอกว่า ไม่ผิดศีล ไม่ผิดวินัย

นายนรนาถ บอกว่า การกระทำของพระสงฆ์รูปนี้ ถ้าพูดตามหลักวินัยสงฆ์ ก็ถือว่า ไม่เหมาะสม เตรียมประสานไปที่คณะสงฆ์ที่ชลบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

ขณะที่ทีมข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่วัดซึ่งพระรูปดังกล่าว อ้างว่า จำพรรษาอยู่ที่จังหวัดชลบุรี พบกับพระมหาวีระ ธัมมะเตโช เจ้าอาวาสวัด เล่าว่า พระกิตติไม่ได้จำพรรษาอยู่ที่วัด แต่เดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา เพื่อปฏิบัติธรรม และเพิ่งเดินทางออกจากวัดเมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าอาวาส ยังยืนยันว่า พระสงฆ์ที่วัดมีเพียง 8 รูป ทุกรูปจะต้องมีชื่อในสำเนาทะเบียนบ้าน รวมถึงมีบัตรประชาชนแสดงตัวตนที่ชัดเจน เรื่องที่เกิดขึ้นคิดว่า เป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวกับทางวัด

สำนักพุทธฯปราจีนบุรี เตรียมสอบพระขอมีเพศสัมพันธ์สีกา