คนร้ายลอบวางระเบิด 5 ลูก หวังสังหารเจ้าหน้าที่ ที่จังหวัดนราธิวาส แต่มีชาวบ้านโดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 1 คน

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย และชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด. 447 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ริมถนนบ้านนูโร๊ะ หมู่ 1 ตำบลโล๊ะจูด อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ห่างจากฐานปฏิบัติการพันเชิงรุกที่ 1 ร.15 ประมาณ 300 เมตร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร และทำการปิดกั้นการจราจร แล้วกระจายกำลังกันเดินเคลียร์พื้นที่ 2 ข้างทางไปยังจุดเกิดเหตุ โดยพบจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดอยู่ฝั่งเดียวกับฐานทหาร ซึ่งห่างกันลูกละประมาณ 100 เมตร จำนวน 5 ลูก แต่ระเบิดเพียง 3 ลูก ที่เกิดเหตุมีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนักลูกละ 5 กก. จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ

นอกจากนี้มี นายซูนัยดี ดือรอนิง อายุ 47 ปี เป็นชาวบ้านที่มาเลี้ยงวัว ในบริเวณดังกล่าว ถูกสะเก็ดระเบิดเฉี่ยวที่บริเวณหน้าแข้งด้านขวา เจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวในปฐมพยาบาลในเบื้องต้นที่ฐาน ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

จากการสอบถามทราบว่า ในขณะที่นายซูนัยดี กำลังต้อนฝูงวัวไปเลี้ยงที่บริเวณทุ่งหญ้า ซึ่งห่างจากฐานทหารประมาณ 300 เมตร และห่างจากจุดคนร้ายลอบวางระเบิด ประมาณ 30 เมตร ระเบิดที่คนร้ายลอบนำไปซุกไว้ริมถนนได้เกิดระเบิดขึ้น 1 ลูก สะเก็ดระเบิดไปถูกนายซูนัยดีได้รับบาดเจ็บ

ในระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ผ่านไปประมาณ 15 นาที ระเบิดลูกที่ 2 และลูกที่ 3 ได้เกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเดินทางถึงที่เกิดเหตุ และพบว่าคนร้ายได้วางระเบิดปลอมไว้อีก 2 ลูก เพื่อสร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายให้เกิดความปั่นป่วนขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

คนร้ายวางระเบิด 5 จุด หวังสังหารเจ้าหน้าที่ในพื้นที่