นายอำเภอปาย และสมาคมท่องเที่ยว เข้าเยี่ยมชายชาวอังกฤษ หลังถูกรุมทำร้ายเจ็บสาหัส พร้อมเตรียมประสานตำรวจ คุมตัวผู้ต้องหาขอขมา

นายสินสมุทร พรมสุวรรณ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย พร้อมนายอำเภอปาย เข้าเยี่ยมให้กำลังใจนายลุค เบนจามิน ธอร์นตัน นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่โรงพยาบาล หลังถูกชายวัยรุ่น 3 คน รุมทำร้ายบาดเจ็บสาหัส เย็บถึง 20 เข็ม

ขณะกำลังเล่นกับสุนัข กับเพื่อนต่างชาติอีก 3 คน บนถนนสาธารณะ หน้าโรงเรียนปายวิทยาคาร จังหวัดแม่ฮ่องสอน ช่วงตี 2 วันที่ 20 พฤษภาคม ซึ่ง วงจรปิด บันทึกภาพขณะก่อเหตุได้ชัดเจน

ต่อมา ชายในคลิปทั้ง 3 คน เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรปาย ถูกดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนส่งฟ้องศาล และจากนี้ จะประสานพาทั้ง 3 คน มาขอขมาผู้เสียหาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่น

ด้านภรรยาของผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นชาวไทย กล่าวขอบคุณตำรวจที่ช่วยดำเนินการอย่างรวดเร็ว แต่ยอมรับว่า ยังไม่คลายความกังวล เพราะหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจ ที่ตำรวจไม่ดำเนินคดีกับกลุ่มสามีตน ที่เดินกีดขวางถนน แต่ตนก็พร้อมสู้จะคดีเต็มที่

ส่วนอาการของสามี ดีขึ้นมากแล้ว แต่ผลจากการถูกทำร้ายอย่างรุนแรง ทำให้จมูกหักสองท่อนผิดรูปไปตลอดชีวิต ขณะที่ตาข้างซ้าย อาจจะเห็นเป็นภาพซ้อนไปอีก 6 เดือน และจะประเมินอีกครั้งว่า จะมองเห็นได้เหมือนเดิมหรือไม่

เตรียมคุม 3 ผู้ต้องหาขอขมานักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ