ฝ่ายปกครองส่วนกลาง บุกทลาย 2 ผับอัพยากลางเมืองพัทยา เจอนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วง รวม 155 คน เยาวชนอายุอายุต่ำ 20 ปี ลอบเที่ยว 5 คน

กรมการปกครอง ทหารและป.ป.ส. เข้าตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิง 2 แห่ง ตั้งอยู่บริเวณถนนพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบร้านแรกเปิดให้บริการมีนักเที่ยวกว่า 300 คน กำลังดื่มกินอยู่ภายในร้าน จึงสั่งให้ปิดเพลง และเปิดไฟ

ตรวจค้นตัวนักเที่ยวรายหนึ่ง พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืน 16 นัด และพบยาเสพติด ทั้ง ยาอี ยาเค ยาไอซ์ 62 ซอง พร้อมอุปกรณ์การเสพ ตกเกลื่อนอยู่ตามพื้น

พบมีนักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง 142 คน เป็นชาย 94 คน เป็นหญิง 48 คน ไม่พกบัตรประชาชน 58 ราย พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ 4 คน ตรวจสอบไม่พบใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการอีกด้วย

ขณะที่อีกร้าน พบนักเที่ยว มีปัสสาวะสีม่วง 13 ราย เป็นชาย 9 คน หญิง 4 คน และมีเยาวชนเข้าไปใช้บริการ 1 คน และพบเตาบารากู่เป็นจำนวนมาก

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า ผับแห่งนี้ปิดไฟหน้าร้าน แกล้งทำเป็นว่า ปิดร้าน แต่ลอบเปิดให้บริการถึงเช้าทุกวัน ซึ่งจะเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งปิดสถานบริการแห่งนี้ ตามคำสั่ง คสช.เป็นเวลา 5 ปี

ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมสถานบันเทิงทั้งสองแห่ง กลุ่มนักเที่ยวส่วนหนึ่งไม่พอใจ ได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก พูดต่อต้านและไม่พอใจในการจับกุมด้วย