ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู , นายเกียรติศักดิ์ เหมือนหาด ปลัดอำเภอโนนสัง พร้อมด้วย สมาชิก อส., ร.อ.จีระศักดิ์ สำราญพัฒน์ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยหนองบัวลำภู ได้ร่วมกันจับกุม นายสมรักษ์ คำสิงห์ อายุ 23 ปี ที่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 222 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก 4.73 กรัม ขยายผลต่อในวันเดียวกันสามารถตรวจยึดยาบ้าได้ทั้งหมด 450 เม็ด ยาไอซ์ 11.12 กรัม

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายสมรักษ์ มีพฤติกรรมตั้งตนเป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้าในหมู่บ้าน และมักมีเยาวชนเข้ามาซื้อยาบ้ากับนายสมรัก และเข้ามาเสพยาบ้าที่บ้านเป็นประจำ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปที่บ้านนายสมรักษ์ ซึ่งกำลังจะออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น โดยนายสมรักษ์ รับสารภาพว่า ตนเองได้เสพยาบ้าและยาไอซ์มาเมื่อสักพักกับเพื่อนซึ่งอยู่ภายในบ้าน อีก 3 คน เป็นหญิง 1 คน ชาย 2 คน โดยเจ้าหน้าที่จับตรวจปัสสาวะ พบว่า เป็นสีม่วงทุกคน

จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 12 ถุงทั้งหมด 222 เม็ด และยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดกดปิดจำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 4.73 กรัม โดยนายสมรักษ์ ยอมรับว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง และรับซื้อมาจากนายแทค ชาวบ้าน ต.โคกม่วง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลไปที่บ้านนายแทค ตามคำซัดทอดของนายสมรักษ์ พอไปถึงบ้าน นายแทค เห็นเจ้าหน้าที่จึงวิ่งหลบหนีลงไปบริเวณด้านหลังบ้านซึ่งเป็นป่าอ้อยหลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญ นายวิทยา วรรณะเพชร ผู้ใหญ่บ้าน และนายอภิชิต ชาภูวงศ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 ต.โคกม่วง ร่วมกันเป็นพยานในการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณชั้นวางของในตะกร้าสีน้ำเงิน 228 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 6.39 กรัม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาบันทึกจับกุมที่ที่ว่าการอำเภอโนนสัง โดยได้ตรวจสอบทะเบียนราษฎร์ของ นายสมรักษ์ คำสิงห์ พบว่า ชื่อและนามสกุลไปซ้ำกับนักมวยชื่อดัง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสมรักษ์ ว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้ายาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนเพื่อนอีก 3 คน ซึ่งพบในบ้าน ตำรวจได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย และนำเข้าศูนย์คัดกรองเพื่อบำบัด และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โนนสัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Cr.วรรธนะ/หนองบัวลำภู