เตรียมเรียกสอบปากคำผู้ต้องสงสัย ฆ่าสุนัขพันธุ์บีเกิลถลกหนังทิ้งในไร่มันสำปะหลัง หากพบความผิดแจ้งข้อหาดำเนินคดีทันที ขณะที่เพื่อนบ้านเชื่อหญิงสูงวัยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ตำรวจภูธรเวียงเก่า เตรียมออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ หลังสอบสวนพยานแวดล้อมไปแล้วหลายปาก ในคดีที่นางสาวนลิตา อายุ 25 ปี แจ้งความกับตำรวจภูธรเวียงเก่าว่า

เจ้ากาละแม สุนัขพันธุ์บีเกิ้ล เพศเมีย วัย 2 ปี สุนัขที่เลี้ยงไว้ภายในบ้านพัก ถูกคนร้ายฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม สภาพถูกแล่เนื้อ ถลกหนัง ทิ้งศพไว้ข้างไร่มันสำปะหลัง อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น เมื่อเช้าวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยมีญาติให้ข้อมูลว่า เจ้ากาละแม เดินตามหญิงสูงวัยเพื่อนบ้าน ก่อนพบศพ แต่สอบถามหญิงคนดังกล่าว ก็ปฏิเสธว่า ไม่รู้เรื่อง อ้างว่า วันเกิดเหตุ เมาหนักจนเผลอหลับไป แต่อีกวัน กลับมาบอกตนอีกครั้งว่า เจ้ากาละแมมาเข้าฝันว่า ตายแล้ว ศพถูกฝัง พอไปดูก็พบศพจริงๆ

เบื้องต้น ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า หญิงสูงวัยเป็นเพื่อนบ้านกับเจ้าของสุนัข มักจะแวะไปเล่นกับสุนัข และให้อาหารสุนัขบ่อยๆ ล่าสุด มีชาวบ้านพบเห็นว่า พาสุนัขคู่แม่ลูก คือกาละแม กับลูกชื่อโซฟา มาที่บ้านตัวเอง

ใช้เส้นทางลัดไปไร่ ห่างออกไป 1 กิโลเมตร แต่จากนั้น สุนัขจะเดินกลับไปบ้าน หรือเดินเล่นที่ไหน ตรงจุดนี้ยังไม่มีชาวบ้านสนใจรู้เห็น อยู่ระหว่างสืบหาพยานมายืนยัน

ขณะที่ชาวบ้านที่มีบ้านพัก ใกล้กับบ้านของหญิงสูงวัยคนดังกล่าว เล่าว่า วันที่ 7 พฤษภาคม ตนเห็นเจ้ากาละแม และเจ้าโซฟา เดินตามหญิงสูงวัยกลับมาที่บ้าน ตนจึงบอกให้นำกลับไปส่งเจ้าของ แต่หญิงสุูงวัยขอป้อนข้าวสุนัขก่อน

เวลาผ่านไปสักพัก ตนเห็นหญิงสูงวัยนอนหลับหน้าบ้าน แต่ไม่เห็นสุนัขทั้งสองตัวแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่า หญิงสูงวัยไม่น่าเกี่ยวข้อง เพราะรักสุนัขสองตัวนี้มาก เมื่อรู้ว่า สุนัขหาย ก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ ออกตามหาจนพบศพ แล้วไปบอกเจ้าของ 

เตรียมเรียกสอบผู้ต้องสงสัยฆ่าสุนัขพันธุ์บีเกิลถลกหนังทิ้งไร่มัน