ตำรวจกระบี่ บุกกวาดล้างเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จับผู้ต้องหา 5 คน พร้อมของกลางเพียบ

ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 311,443 เม็ด ไอซ์กว่า 10 กิโลกรัม อาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมกระสุน ได้จากเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 2 คน อายุระหว่าง 21- 31 ปี และรถเก๋ง รถกระบะ กับรถจักรยานยนต์ 5 คัน รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

การจับกุมครั้งนี้ เกิดจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีขบวนการยาเสพติดลักลอบนำมาจำหน่าย และซุกซ่อนในอำเภอเมืองกระบี่ โดยเช่าบ้านพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ตำบลอ่าวนาง จึงวางแผนปิดล้อมตรวจจับกุม และขยายผลต่อไปยังห้องพักหรูริมทะเล พบของกลางดังกล่าว

สอบสวนหนึ่งในผู้ต้องหา สารภาพว่า รับจ้างขนยาดังกล่าวมาแล้ว 5 ครั้ง โดยจะส่งของกลางผ่านทางรถขนส่งพัสดุเอกชน ลักลอบนำมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายต้นทางต่อไป

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ จับกุมนายนพดล อายุ 28 ปี พร้อมของกลางพืชกระท่อมบรรจุในถุงพลาสติกใส น้ำหนัก 1 กิโลกรัม หลังพบมีท่าทีพิรุธ ขณะขับรถกระบะสีบรอนซ์เงิน ผ่านด่านตรวจบนถนนสายทุ่งใหญ่ - หนองดี เขตเทศบาล ตำบลท่ายาง ตำรวจจึงขอตรวจค้น พบพืชดังกล่าวซุกซ่อนไว้ใต้เบาะนั่งคนขับ

 ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ขับรถกลับจากสวนปาล์มที่อำเภอเขาพนม เพื่อกลับบ้านที่อำเภอร่อนพิบูลย์ ระหว่างทางแวะบ้านเพื่อน เพื่อขอใบกระท่อมเอามาไว้ต้มกิน เพื่อให้เกิดความชุ่มชื่นแก่ร่างกายเวลาทำงาน

ตำรวจแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชใบกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ ส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

จับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ พบยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด-ยาไอซ์ กว่า 10 กก.