พระวัดแสนสุข แจ้งความตำรวจ สน.มีนบุรี ให้เร่งจับกุมผู้ลักลอบวางอวนจับปลาสวายในพื้นที่วัด พร้อมวอนผู้กระทำให้หยุดพฤติกรรม โดยขอให้เห็นแก่เขตอภัยทาน

กรณีมีภาพเผยแพร่ในโซเชียล ระบุว่า พระวัดแสนสุข ย่านมีนบุรี ต้องลงเรือนำปลาสวายที่ตายติดอวนกว่า100 ตัว ขึ้นจากคลองแสนแสบ บริเวณศาลาริมน้ำของวัด

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดแสนสุข พบกับพระสมชาย กลิ่นจันทร์หอม หรือพระหนุ่ม พระลูกวัด ที่ทำหน้าที่คอยดูแลศาลาริมน้ำ บอกว่า เรื่องนี้เกิดมานานหลายปี ตั้งแต่ตนบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้มา 4 ปี ก็พบเจอคนลักลอบนำเรือมาวางอวนดักปลาเสมอ

ล่าสุด เมื่อกลางดึกวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีชาวบ้านโทรศัพท์มาบอกว่า เห็นเรือหางยาวมาจอดก่อนถึงบริเวณวัด 100 เมตร ตนจึงรีบลุกขึ้นมาดู และรีบไปตามหาเรือดังกล่าว แต่คนร้ายขับหนีไป จึงกลับมาดู

พบสายเชือกผูกติดระหว่างกอผักตบชวา และเสาสะพาน จึงนำเรือพายออกไปดู เมื่อสาวตามสายเชือก พบอวนตาข่ายใหญ่ ความยาว50-100เมตร ภายในมีปลาสวายกว่า 100 ตัว ติดอยู่ ซึ่งมีปลาสวายขนาดใหญ่ตัวละกว่า 3 กิโลกรัม ตายติดอวน เป็นที่น่าเวทนามาก

ทางวัดจึงได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สน.มีนบุรี เพื่อให้ติดตามตัวคนก่อเหตุ และอยากฝากถึงกลุ่มบุคคลที่ทำว่า อย่าขอให้มีจิตสำนึก มีขอบเขต เพราะสิ่งที่ทำถือว่า ทำร้ายจิตใจชาวบ้าน และคนในวัดมาก เพราะเขตนี้เป็นที่อภัยทาน ไม่ควรมาฆ่าสัตว์ จับปลากันแบบนี้ ให้หยุดพฤติกรรมเช่นนี้

คนใจบาปวางอวนดักปลาสวาย ในเขตวัด