กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยิงชาวบ้านที่ จ.ปัตตานี และกดชนวนระเบิดเพื่อลวงเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ก่อนกดชนวนระเบิดซ้ำจนเจ้าหน้าที่และชาวบ้านบาดเจ็บรวม 2 คน

การตรวจสอบเหตุยิงชาวบ้านและลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ เกิดขึ้นในพื้นที่หมู่3 ตำบลปุโละปุโย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

ก่อนหน้านี้ช่วงดึกตำรวจภูธรหนองจิก ได้รับแจ้งมีเหตุกราดยิงบ้านประชาชน จากนั้นประมาณ 10 นาที เกิดระเบิดขึ้นบริเวณเสาไฟฟ้าห่างกันประมาณ 400 เมตร

หลังรับแจ้งกำลังตำรวจและทหารเข้าตรวจสอบ บ้านปูนชั้นเดียวหลังหนึ่ง ซึ่งมีรูกระสุนบริเวณประตูและผนังหน้าบ้านกว่า 10 รู ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนางลัดดา ศรีประชุมอายุ 50 ปี เป็นสมาชิก อบต.ปุโละปุโย และยังเป็น อสม. มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขาขวา 1 นัด ถูกนำส่งโรงพยาบาล ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม16 จำนวน 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดซึ่งอยู่ห่างประมาณ 400 เมตรพบว่าเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมา แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้เนื่องจากที่เกิดเหตุพบวัตถุต้องสงสัย จึงกันพื้นที่ไว้ก่อน เพื่อตรวจสอบอีกครั้งในช่วงเช้า

ระหว่างชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลาย 1 ครั้ง วัตถุต้องสงสัย และจ่าสิบเอกธนะศักดิ์ เงินสมทอง เข้าไปตรวจสอบว่าระเบิดถูกทำลายหรือไม่ ปรากฏว่าได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้จ่าสิบเอกธนะศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ เชื่อว่ากลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่วางแผนซ้อนแผน เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่

โจรใต้ลวงแผนซ้อนแผน ยิงชาวบ้านเจ็บ-ระเบิดซ้ำเจ้าหน้าที่