ชาวบ้านในเขตรอยต่อนราธิวาส – ยะลา ร้องเรียนถนนเขตรอยต่อระหว่างหมู่บ้านสองจังหวัด ชำรุดทรุดโทรม พังมานานกว่า 40 ปี ไร้หน่วยงานแก้ไข วอนส่งเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมถนนแก้ปัญหาความเดือดร้อน

กลุ่มชาวบ้าน กว่า 200 คน พร้อมด้วยทหารพราน จากกองร้อยทหารพรานที่ 3312 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมใจกันนำอุปกรณ์ เครื่องตัดหญ้า จอบ เสียม แชลง มาร่วมกันพัฒนาถนนระหว่างหมู่บ้าน ที่เขตรอยต่อระหว่าง หมู่ 9 บ้านคีรีลาด ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา และ หมู่ 7 บ้านธารน้ำทิพย์ ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ระยะทางเกือบ 3 กิโลเมตร หลังจากถนนเกิดชำรุดทรุดโทรม ทำให้การสัญจรระหว่างหมู่บ้านยากลำบาก

นายวิเศษ ทองเกลี้ยง ตัวแทนชาวบ้านใน ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เล่าว่า เส้นทางดังกล่าวนั้น เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านของสองจังหวัด คือ ยะลา กับ นราธิวาส มีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 300 ครัวเรือน แต่สภาพถนนที่ย่ำแย่ ทำให้สัญจรยากลำบาก ชาวบ้านในพื้นที่ต้องทนกับสภาพถนนมานาน ตั้งแต่ปี 2516 รวมแล้วกว่า 40 ปี จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหา

ขณะที่นางสาว รอฮานา ยูโซ๊ะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านคีรีลาด ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา กล่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่เดือดร้อนจากสภาพถนนที่ทรุดโทรม มีก้อนหินจำนวนมาก และเป็นร่องน้ำ เมื่อถึงฤดูฝน ทำให้ชาวบ้านยากลำบากในการขนลำเลียงผลผลิตจากสวนไปขาย เด็กนักเรียน จะไปโรงเรียนก็ลำบาก หากฝนตกหนัก สภาพถนนพังมาก ก็ไม่ได้ไปโรงเรียน เป็นอย่างนี้มาหลายสิบปี

ที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยทำเรื่องร้องขอไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแล้ว แต่ได้รับคำตอบว่า ไม่มีงบในการพัฒนาเส้นทางดังกล่าว ชาวบ้านจึงร้องเรียนมายังสื่อมวลชน เพื่อให้หน่วยงานที่พัฒนาในพื้นที่ได้รับทราบ และเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ให้มีสภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ชาวรือเสาะรอยต่อ จ.ยะลา วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องทำถนนที่ทรุดโทรมมากว่า 40 ปี