คนร้ายติดต่อซื้อนาฬิกายี่ห้อหรูมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท จากนักธุรกิจเมืองหาดใหญ่ ก่อนฉวยโอกาสชักปืนยิงข่มขู่เชิดนาฬิกาหลบหนี

วันที่ 26 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.20 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อิทธิกร ชูสิงห์ รอง สวป. สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ และชิงนาฬิกาข้อมือยี่ห้อหรู มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท หลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณโรงแรมเดอะควอเตอร์ ลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 4 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. จึงรุดลงพื้นที่ตรวจสอบ

โดยในที่เกิดเหตุบริเวณพื้นถนน ห่างจากหน้าประตูโรงแรมดังกล่าวประมาณ 10 เมตร พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก ห่างออกไป 50 เมตร พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่อีก 2 ปลอก และซองกระสุนปืน ขนาด 9 มม. บรรจุกระสุนเต็มซองตกอยู่ ใกล้กันพบนายทวีพัฒน์ สิทธิกุล อายุ 35 ปี ผู้เสียหาย ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตกใจ

โดยนายทวีพัฒน์ ให้การว่า ตนเองทำธุรกิจขายเหล็กอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่มีอาชีพเสริมคือซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนนาฬิกาหรู ก่อนเกิดเหตุตนเองกับแฟนได้นั่งเครื่องบินมาจากหาดใหญ่เพื่อมาพักที่ กทม. เพราะมีการนัดซื้อขายนาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ "Richard Mille" ริชาร์ด มิลล์ รุ่น 011-03 TI ตัวเรือนสีบรอนซ์ สายสีเหลือง มูลค่ารวม 5.3 ล้านบาท ให้กับลูกค้ารายหนึ่งที่มีการติดต่อซื้อขายกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ตนเองจึงได้จองโรมแรมดังกล่าวเพื่อเข้าพัก และนัดลูกค้าให้มาดูของที่จะซื้อขายกันภายในโรงแรมในเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งระหว่างที่รอลูกค้าเดินทางมาตรวจสอบสินค้าตามที่นัดหมาย กลับมีการขอเลื่อนเวลาไปเป็น 01.30 น. ตนเองตั้งใจจะยกเลิกกำหนดการดังกล่าว แต่ลูกค้ากลับโทรมายืนยันว่าจะมาในเวลา 01.30 น. ตนเองจึงตกลง เมื่อถึงเวลาก็พบลูกค้าคนดังกล่าว เป็นผู้ชาย 1 คน อายุประมาณ 20-30 ปี สวมหมวกแก๊ป สวมเสื้อสีฟ้า และกางเกงยีนส์ เข้ามาพบตนเองเพื่อขอดูนาฬิกาที่จะตกลงซื้อขายกัน ทว่าขณะที่พูดคุยกันอยู่ที่ล็อบบี้โรงแรมได้ประมาณ 5 นาที ลูกค้ากลับโชว์อาวุธปืนที่พกมาแล้ววิ่งหนีออกไป ด้วยความตกใจตนเองจึงตะโกนให้คนช่วยเหลือ และวิ่้งตาม ทำให้ผู้ก่อเหตุหยิบอาวุธปืนขึ้นมายิงข่มขู่ แล้ววิ่งหนีไปทางปากซอยลาดพร้าว 4 ขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดติดเครื่องทิ้งไว้ ก่อนจะยิงปืนใส่ตนเองอีก 2 นัด แล้วขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไป

ด้าน พ.ต.ต.รณภพ รำเพยเพชร สว.สส.สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า จากการสอบพยานในละแวกที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายนั้นได้ขับขี่รถ จักรยานยนต์วนเวียนไปมาอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุตั้งแต่ 21.00 น. ของวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะเอารถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ตอนช่วงดึก และถึงจะลงมือก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สน.สุทธิสาร ออกไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางหลบหนีแล้ว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปเทียบกับประวัติอาชญากร ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพเพราะลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยขณะนี้ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานและจะเร่งนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

อุกอาจ! คนร้ายลวงซื้อนาฬิกาหรูมูลค่ากว่า 5 ล้าน ก่อนชักปืนยิงขู่เชิดหนีลอยนวล