เจ้าของไร่มันสำปะหลัง ขอโทษครอบครัวเด็กชายวัย 8 ขวบ ป่วยออทิสติก หลังถูกกระแสไฟฟ้าล้อมรั้วไร่มัน ช็อตเด็กเสียชีวิต เผยเสียใจและจะเลิกปลูกมันสำปะหลัง ขณะที่ญาติตั้งศพเด็กบำเพ็ญกุศลในบ้านพัก

ครอบครัวตั้งศพเด็กชายวัย 8 ขวบ บำเพ็ญกุศลไว้ในบ้านพัก ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ หลังเมื่อวานนี้ เด็กชายวัย 8 ขวบ ป่วยออทิสติก ออกไปเล่นวิ่งนอกบ้าน และมือไปจับรั้วไฟฟ้า ที่ล้อมไร่มันสำปะหลังอยู่ข้างบ้านพัก ในพื้นที่ตำบลอีสานเขต อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนถูกไฟช็อตเสียชีวิตคาที่

ผู้เป็นยาย อายุ 64 ปี เล่าว่า เลี้ยงหลานชายมาตั้งแต่เกิด เพราะพ่อแม่หลานแยกทางกัน ก่อนเกิดเหตุ เผลอเปิดประตูทิ้งไว้ ระหว่างกำลังหุงข้าวทำกับข้าว ผ่านไป 15 นาที มีคนมาตะโกนบอกว่า หลานถูกไฟฟ้าช็อตตายแล้ว ทั้งนี้ ไม่เคยรู้มาก่อนว่า รั้วมีกระแสไฟฟ้าล้อมกันวัวควาย

ล่าสุด ชายอายุ 46 ปี เจ้าของไร่มันสำปะหลัง บอกว่า เริ่มทดลองปลูกมันสำปะหลังมา 3 เดือน ทีแรกทำรั้วลวดหนามธรรมดา แต่เห็นว่า มีวัวควายเดินผ่านไปมาบ่อย กลัวผลผลิตเสียหาย จึงต่อกระแสไฟฟ้าล้อมรั้วไว้ โดยไม่บอกชาวบ้านให้รู้

ทั้งนี้ รู้สึกเสียใจมาก เพราะก็คุ้นเคยกับเด็ก พร้อมกราบขอโทษครอบครัวของเด็ก และพร้อมรับผิดชอบทั้งหมด และยืนยันจะเลิกปลูกมันสำปะหลัง เพราะเหตุการณ์ที่รู้สึกฝังใจ ซึ่งด้านคดี ถูกตำรวจแจ้งข้อหา ทำร้ายผู้อื่น ปล่อยกระแสไฟฟ้าเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ด้านลุงของเด็กที่เสียชีวิต เผยว่า ก่อนที่น้องจะเสียชีวิต ได้ใช้เมจิก เขียนกับพนังหน้าบ้านของตนเองคำว่า "ตาย" ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เพิ่งจะหัดพูด และเขียนหนังสือ จึงคิดว่า น่าจะเป็นลางบอกเหตุ จนเกิดเหตุสลดขึ้น

เจ้าของไร่มันล้อมรั้วไฟช็อตเด็ก 8 ขวบเสียชีวิตสำนึกผิดขอเลิกปลูกมัน