เมื่อเวลา 21.00 น. (24 เม.ย.62) ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ศุภณัฐ อาจหาญ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก นางแสงจันทร์ โตพัฒ อายุ 59 ปี ชาวบ้านห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เจ้าของบ้าน ว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้ที่บ้านถูกวางยาเบื่อ 3 ตัว และแมว 1 ตัว นอนรอความตายอยู่บริเวณรอบบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น บริเวณรอบบ้านพบสุนัขและแมว ถูกวางยาเบื่อ 4 ตัว คือสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้สีน้ำตาล 2 ตัว สุนัขพันธุ์ไทยเพศเมีย 1 ตัวอยู่ในป่าละเมาะหลังบ้าน และแมวพันธุ์ไทยเพศผู้ สีขาว 1ตัว ในสภาพนอนหายใจรวยริน มีอาการชักเกร็ง น้ำลายฟูมปาก ด้วยความเวทนา บางตัวนอนแน่นิ่งไปแล้ว โดยนางแสงจันทร์ เจ้าของสุนัขได้นำไข่ไก่สดและน้ำมันพืชมากรอกเข้าไปในปากของสุนัขและแมวทั้ง 4 ตัว เพื่อให้สุนัขและแมวทั้ง 4 ตัว อ้วกยาเบื่อออกมา แต่ก็ไม่เป็นผลแต่อย่างใด

นางแสงจันทร์ เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้กับ ลูกสาว และหลานชายเล็กๆ อีก 2 คน มาหลายปี และไม่เคยมีปัญหากับใคร โดยได้เลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าบ้าน 4 ตัว และแมวอีกจำนวนหนึ่ง โดยเมื่อช่วง 20.40 น. ของเมื่อวานนี้ ได้เกิดเหตุสุนัขที่เลี้ยงไว้ทั้ง 4 ตัว เห่ากระโชกเสียงดังอยู่พักใหญ่ บริเวณป่าละเมาะหลังบ้าน ตนจึงนำไฟฉายออกมาส่องดูก็ไม่พบสิ่งปกติ จากนั้นก็เข้านอนตามปกติ

ต่อมาเมื่อช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุวันนี้ สุนัขทั้ง 4 ตัว ที่นอนอยู่ภายในบ้าน เริ่มมีอาการน้ำลายฟูมปาก ร้องเสียงดัง มีอาการชักเกรงจนล้มลงทั้ง 4 ตัว และแมวอีก 1 ตัว มีอาการนำลายฟูมปากชักเกร็งล้มลงเช่นเดียวกัน ตนเสียใจจนถึงกับน้ำตาไหลออกมา ไม่คิดว่าจะทำการโหดร้ายถึงเพียงนี้ เบื้องต้นตนเองคาดว่า น่าจะเป็นฝีมือโจรใจบาป แอบวางยาเบื่อหมาและแมว หวังจะเข้ามาลักทรัพย์ในบ้าน

 

Cr.สุนิษา/เพชรบุรี