เมื่อเวลา 20.00 น. (24 เม.ย.62) ที่ผ่านมา พ.ต.ต.เทอด หาญณรงค์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองเสือ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.6 ต.บึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวแบบไม้ 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างหน้าห้อง พบผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายอดิเรก ด้วงละม้าย อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยบ้านที่เกิดเหตุ นอนตะแคงสวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว ในมือยังกำขวานเหล็กแน่น จากการชันสูตรเบื้องต้นพบมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่แขนซ้าย กระสุนทะลุข้างลำตัวทำลายอวัยวะที่สำคัญในร่างกายจนเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายบุญ สืบพิลัย อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นพ่อตา นั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนยาว 1 กระบอก

ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นพ่อตาให้การว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมาลูกเขยซึ่งประกอบอาชีพขับสิบล้อได้ไปดื่มสุรากับหลาน กระทั่งหลานชายลากลับลูกเขยจึงกลับเข้ามาในบ้าน ก่อนจะเอ่ยชื่อตนเองพร้อมให้ของลับ และพูดว่า “เดี๋ยวจะล้างโคตรแม่งให้หมดเลย” โดยตนเองเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งพบว่า ผู้ตายปลี่เข้ามาหาตนเองที่ห้องของตนเองพร้อมกับในมือมีขวาน ตนเองจึงแอบไปอีกทางหนึ่ง กระทั่งลูกเขยเดินเข้ามาในบ้าน ตนเองจึงใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่จำนวน 1 นัด จนล้มลง และรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมาลูกเขยก็ไม่เคยเคารพตนเอง ชอบให้ของลับตนเองบ่อยครั้ง ซึ่งอาวุธปืนที่ก่อเหตุนั้นเป็นของตนเอง ซึ่งเป็นของที่บรรพบุรุษให้ไว้

ด้าน พ.ต.ต.เทอด เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ก่อเหตุพร้อมทั้งอาวุธปืนมาทำการสอบปากคำ และดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.มศว. เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

 

Cr.ประสิทธิ์/ปทุมธานี