ตร.รวบสาววัย 16 ปี ท้อง 4 เดือน เดินยาแลกเงิน อ้างเก็บไว้ทำคลอด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอเมซอน (กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่ 434 พัทลุง สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ชุด กอ.รมน.และ ชุด ชป.รส.จ.พัทลุง บุกจับกุมหญิงสาววัย 16 ปี ขณะนำยาบ้ามารอส่งลูกค้า ในร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 100 เม็ด โดยเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่า ทำมาแล้วหลายครั้ง แลกกับค่าจ้างเพียงครั้งละ 100 ถึง 500 บาทเท่านั้น มิหนำซ้ำหญิงสาวคนดังกล่าวยังตั้งท้องได้ประมาณ 4- 5 เดือนอีกด้วย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ทราบว่า หญิงสาววัย 16 ปี ได้มาอยู่กินกับแฟนจนตั้งท้อง และเพราะไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงคิดรวยทางลัดหัน มาเป็นเด็กส่งยาบ้า แลกกับค่าจ้างเพียงครั้งละ 100 ถึง 500 บาท โดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง อ้างว่าเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่าย และเก็บไว้ทำคลอดอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ส่วนยาบ้าที่นำมารอส่งให้ลูกค้า ก็ไปรับมาจากเอเย่นต์ในพื้นที่ ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้ขยายผลไปตรวจค้นขนำไม่มีเลขที่ ในสวนยางพารา ของนายเอก เอเย่นต์ค้ายาที่ถูกซัดทอด หลังสืบทราบว่า เอเย่นต์คนดังกล่าวไปนอนพักอาศัยอยู่เป็นประจำ แต่คาดว่าไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจค้น พบเพียงอุปกรณ์การเสพ และร่องรอยการมั่วสุมในขนำหลังดังกล่าวเพียงเท่านั้น แต่หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะออกหมายจับเอเย่นต์รายนี้อีกครั้ง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Cr.แสงอรุณ/พัทลุง