เด็กหญิงวัย 13 ชวนเพื่อนไปเล่นน้ำคลายร้อนในฝายน้ำลึก ก่อนถูกกระแสน้ำพัดไกลจากฝั่งจมเสียชีวิต

วันที่ 16 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.นิรันดร์ ปัสสาโท สว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กหญิงอายุประมาณ 13 ปี จมน้ำที่ฝายกุดโป้ง หมู่ 9 ต.ปากปวน อ.วังสะพุง จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชา และประสานไปยังหน่วยกู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดเมือง จุดวังสะพุง และแพทย์ โรงพยาบาลวังสะพุง ร่วมกันลงพื้นที่ช่วยเหลือ

โดยในที่เกิดเหตุ พบเป็นฝายน้ำขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 30 เมตร ลึก 6 เมตร ชาวบ้าน และหน่วยกู้ภัย กำลังช่วยกันลงไปในฝายน้ำลึกเพื่อค้นหาเด็กหญิงพิชญธิดา กองสิงห์ อายุ 13 ปี ที่จมอยู่ในกระแสน้ำลึก ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงจะสามารถกู้ร่างของเด็กหญิงคนดังกล่าวขึ้นมาได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

จากการสอบสวน ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เด็กหญิงพิชญธิดา พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนประมาณ 6-7 คน รวมตัวกันมาเล่นน้ำคลายร้อนที่ฝายดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะเป็นทางลาดลงไปในน้ำ ที่มีความประมาณลึก 6 เมตร คาดว่า ขณะที่กำลังเล่นน้ำ ได้ลื่นไถลถูกกระแสน้ำพัดลงไปไกลจากฝั่งกว่า 20 เมตร จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนจะจมหายไป เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ต่างร้องให้ชาวบ้านในพื้นที่เข้าช่วยเหลือ