หนุ่มใหญ่พัทลุงวัย 53 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไปเฝ้าศพพ่อ ระหว่างทางถูกซุ่มยิงเข้าที่ขาแต่ไม่รู้ตัว ยังขับรถต่อไปเพราะคิดว่ายางรถระเบิด

วันที่ 16 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเมืองดี และญาติๆ ได้ช่วยกันนำตัว นายสุทิพย์ รุยันต์ อายุ 53 ปี ไปรักษาที่โรงพยาบาล หลังถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนกระสุนเจาะเข้าที่บริเวณขาได้รับบาดเจ็บ บนถนนในหมู่บ้านพื้นที่ หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักของผู้บาดเจ็บประมาณ 80 เมตร พบกระสุนปืน และรอยเลือดของผู้บาดเจ็บ ซึ่งจากการสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บได้ขับรถจักรยานยนต์มากับลูกสาว เพื่อไปเฝ้าศพพ่อ ซึ่งมีระยะทางห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร ระหว่างทางมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มอยู่ในที่มืด แล้วใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ 1 นัด

ทว่าผู้บาดเจ็บ คิดว่ายางรถจักรยานยนต์ระเบิด จึงขับรถต่อไปจนถึงที่ตั้งศพพ่อ เมื่อจอดรถจักรยานยนต์แล้วก้มลงดูที่เท้า ก็พบว่ามีเลือดไหล จึงทราบว่าถูกยิง ญาติจึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาชัยสน ก่อนแพทย์ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพัทลุง เพื่อรักษาบาดแผล และผ่าหัวกระสุน ที่ฝังอยู่บริเวณขาซ้ายออก

เบื้องต้น ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับผู้ก่อเหตุ นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มใหญ่พัทลุงขี่จยย. ไปเฝ้าศพพ่อแต่ถูกซุ่มยิงไม่รู้ตัว คิดว่ารถยางระเบิด