คนดับไฟป่า เดินขึ้นเขาสามสิบส่าง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อไปดับไฟ เจอโครงกระดูกมนุษย์กระจัดจาย เบื้องต้น คาดเป็นชายอายุ 60 ปี ที่หายตัวออกจากหมู่บ้าน เมื่อปีที่แล้ว

ตำรวจภูธรสูงเนิน เข้าตรวจสอบโครงกระดูกมนุษย์ บนเขาสามสิบส่าง ตำบลมะเกลือเก่า อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ที่เกิดเหตุ พบโครงกระดูกมนุษย์ พร้อมเสื้อผ้ากระจัดกระจายทั่วบริเวณ

ตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี เจ้าหน้าที่เก็บกระดูก และวัตถุพยานทั้งหมด ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจุดที่พบโครงกระดูก เป็นเขาสูงชัน มีหินและต้นไม้ เป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม ทราบว่า กลุ่มคนดับไฟป่า บ้านคำไฮและบ้านหนองเลา ได้เดินเท้าขึ้นเขาสามสิบส่าง เป็นระยะทางหลายกิโลเมตร เพื่อมาดับไฟ ในระหว่างนั้น ได้เห็นหัวกะโหลกมนุษย์ มีร่องรอยแตกหัก และ ชิ้นส่วนอื่นๆ กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ

เจ้าหน้าที่ คาดว่า ผู้ตายน่าจะเป็น ผู้ชายอายุประมาณ 60 ปี ซึ่งหายออกจากหมู่บ้าน เมื่อปีที่แล้ว คาดว่าชายคนดังกล่าว ได้ออกมาเก็บของป่าเพียงลำพัง แล้วเกิดเป็นลม โดยไม่มีใครช่วยเหลือ ก่อนจะเสียชีวิต จนถูกสัตว์ป่ากัดกินร่างกายเหลือแต่กระดูก อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้ญาติมายืนยันอีกครั้ง

พบโครงกระดูกมนุษย์บนเขาสามสิบส่างโคราช คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 1 ปี