จังหวัดพังงา ปล่อยแถวดูแลความปลอดภัยทางน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ กำชับเจ้าหน้าที่คุมเข้มสัญจรทางทะเล การเดินทางด้วยเรือ ให้ปลอดภัยตามกฎหมาย

นายณชพงศ์ ประนิตย์ ผู้อำนวยการ เจ้าท่าภูมิภาค สาขาพังงา พร้อมด้วย นาย สายัญ กิจมะโน ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ตำรวจท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หรือ TAC

ร่วมปล่อยแถวดูแลความปลอดภัยทางทะเล บริเวณบ้านท่าด่าน ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ เฝ้าระวัง ดูแล ความปลอดภัย ให้แก่ ประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในทะเล ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 นี้ ตั้งแต่วันที่ 11 – 16 เมษายน 2562 เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว และ ผู้ที่สัญจรทางทะเล

สำหรับจังหวัดพังงา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในแต่ละวัน จะมีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทางทะเลจำนวนมาก ทำให้อาจจะเกิดอุบัติเหตุ หรือสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นในทะเล หรือแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล

พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ ในเรื่อง ทะเบียนเรือ ชูชีพภายในเรือ ใบอนุญาตเดินเรือ นายท้ายเรือ หากพบว่า มีการกระทำผิดกฎหมาย หรือไม่มีเอกสารตามที่กฎหมายกำหนด ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย ได้ทันที รวมทั้งต้องเฝ้าระวังอุบัติเหตุ อุบัติภัย ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

เจ้าหน้าที่คุมเข้มสัญจรทางทะเลเดินทางด้วยเรือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์