จนมุม!! ตำรวจตามจับแก๊งขโมยตัดสายเคเบิลจากเชียงใหม่ มาได้ตัวที่จังหวัดลำพูน อ้างไม่มีเงินกลับบ้านเกิดเที่ยวสงกรานต์

ตำรวจสายตรวจ และตำรวจสืบสวนภูธรจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันติดตามไล่ล่าคนร้าย 4 คน แก๊งขโมยสายเคเบิล จากอำเภอจอมทอง ไปจนมุมจับกุมตัวได้ที่ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ได้แก่ นายบุญชู อายุ 49 ปี / นายกฤษดา อายุ 23 ปี / นายไพทูล อายุ 50 ปี และนายคำจันทร์ อายุ 34 ปี พร้อมด้วยของกลางสายเคเบิลทองแดง ยาวประมาณ 40-50 เมตร และรถกระบะสีเทา 1 คัน

การไล่ล่าจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทีโอที เขตอำเภอจอมทอง ได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบตัดสายเคเบิลทองแดง วางซุกไว้ในป่า จึงทำทีเป็นไม่สนใจปล่อยให้วางไว้ที่เดิม ก่อนจะวางแผน รอให้คนร้ายย้อนกลับมาขนออกไป

ต่อมา พบรถกระบะ 3 คัน ขับเข้ามาบริเวณดังกล่าว แล้วช่วยกันขนสายเคเบิลขึ้นรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตาม พร้อมกับแจ้งให้ตำรวจทราบ เมื่อคนร้ายรู้ตัวว่าถูกติดตาม จึงพากันขับรถแยกย้ายกันหลบหนีไปได้

แต่รถกระบะที่มีคนร้าย 4 คนขับหนีเข้าไปในเขตอำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวนจอมทอง ตามมาทัน จึงควบคุมตัวได้

สอบสวนเบื้องต้นของ ทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้มาเป็นคนงานรับเหมาติดตั้งระบบสายโทรศัพท์ของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้ค่าจ้างเดือนละ 9 พันบาท แต่ค่าแรงไม่พอใช้จ่ายเนื่องจากชอบพากันตั้งวงดื่มสุรากันบ่อยๆ

พอถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ อยากกลับบ้านเกิดที่ภาคอีสาน แต่ไม่มีเงิน จึงร่วมกันวางแผนขโมยตัดสายเคเบิลดังกล่าว ประมาณ 40-50 เมตร หากนำไปเผาเพื่อเอาทองแดงข้างในไปขาย จะได้เงินประมาณ 4 พันบาท

จับแก๊งขโมยสายเคเบิลหนีข้ามจังหวัด อ้างไม่มีเงินกลับบ้านเที่ยวสงกรานต์