ตำรวจกองปราบ ตามจับ "อดีตทหารพราน" ที่ร่วมกันฆ่าเพื่อนทหารพรานด้วยที่นราธิวาส หลังหลบหนีคดีมาเกือบ 10 ปี

ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม จับกุมนายชมชาญ อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส เมื่อ 6 ตุลาคม 2552 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยตำรวจจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าบ้านพักไม่มีเลขที่ พื้นที่ หมู่ 12 ตำบลดอนสัก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 นายชมชาญ ซึ่งเคยเป็นอาสาสมัครทหารพรานในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมกับพวกอีก 3 คน ใช้อาวุธปืนสั้นยิงเพื่อนทหารพรานเสียชีวิต จำนวน 2 นาย ภายในฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4612 อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

โดยมีผู้จ้างวานฆ่า คือ นายอิสมะแอ มะตูแก ที่มีปัญหาขัดแย้งกับหนึ่งในกลุ่มผู้ตาย ภายหลังจากก่อเหตุนายชมชาญ และผู้ต้องหาคนอื่นได้หลบหนีไป

ต่อมาตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนติดตามจนกระทั่งทราบว่า นายชมชาญ ได้หลบหนีมากบดานอยู่กับแฟนที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ตำบลดอนสัก จึงสนธิกำลังกับกองกำกับการสืบสวนภูธรภาค 8 และ สภ.ดอนสัก เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังดังกล่าว

พบนายชมชาญ ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัว พร้อมแสดงหมายจับ และจับกุมตัวนายชมชาญ เบื้องต้น นายชมชาญ ยังคงให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวนายชมชาญ ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กองปราบตามจับอดีตทหารพรานหลบหนีคดีฆ่าคนตายเกือบ 10 ปี