ญาติของชายอายุ 51 ปี ที่เข้าไปช่วยดับไฟป่า แล้วถูกไฟคลอกเสียชีวิต ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกกล่าวหาว่า เมาเหล้า แล้วขี่รถผ่านจุดไฟไหม้ จนถูกไฟคลอก

กรณีนายบุรินทร์ ทวีกิจบวรกุล อายุ 51 ปี ชาวบ้าน บ้านแม่ยวมน้อย อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ถูกไฟป่าคลอกเสียชีวิต ระหว่างช่วยดับไฟป่า เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา แต่กลับมีรายงานข่าวว่า นายบุรินทร์ เมาเหล้า และขับรถผ่านจุดไฟป่า จนถูกไฟคลอกเสียชีวิต ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับผู้ตายและครอบครัว

นายถนอมศักดิ์ ทวีกิจบวรกุล น้องชายของผู้ตาย ได้เผยข้อเท็จจริงว่า วันเกิดเหตุทราบว่า เกิดไฟป่า บริเวณใกล้กับสวนของพ่อ คือ นายกะเหยื่อ ทวีกิจบวรกุล พวกตนจึงรีบเดินทางไปช่วยดับไฟป่า ระหว่างช่วยกันดับไฟป่าอยู่นั้น ควันไฟป่าได้พัดเข้าหานายบุรินทร์ ทำให้นายบุรินทร์ สำลักควันไฟ และ ขี่รถจักรยานยนต์หนีไม่ทัน จึงถูกไฟป่าคลอก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ทางครอบครัวรู้สึกเสียใจ ที่มีรายงานข่าวทำลายชื่อเสียงของนายบุรินทร์ ทั้งที่นายบุรินทร์ ตั้งใจจะไปดับไฟ จึงอยากให้สังคมให้ความเป็นธรรม และอยากให้ภาครัฐ ให้ความช่วยเหลือครอบครัวด้วย

ด้านนายน้อย โขงเขตคราม อายุ 66 ปี ชาวบ้าน บ้านคำสุข เผยว่า ช่วงนี้มีการเผาป่าในหลายพื้นที่ และชาวบ้าน ได้รับคำสั่งจากทางเจ้าหน้าที่ ให้ช่วยกันดับไฟป่า โดยทุกคนที่ไปช่วยกันดับไฟป่า ช่วยด้วยจิตอาสา ไม่ได้รับค่าตอบแทนแต่อย่างใด

ญาติขอความเป็นธรรมให้ผู้ตาย หลังถูกกล่าวหาเมาเหล้าทั้งที่ช่วยดับไฟป่า