โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊กกรณีมีคนบางกลุ่มตั้งข้อสังเกตุว่า ตัวแทนสถานทูต ที่ไปสังเกตุการณ์ การรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาของธนาธร ชี้เป็นเจ้าหน้าที่และที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง หรือ อุปทูตของสถานทูต มีหน้าที่กับเรื่องแบบนี้โดยตรง

นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีมีคนบางกลุ่มตั้งข้อสังเกตุว่า ตัวแทนสถานทูตและองค์กรต่างประเทศ ที่ไปสังเกตุการณ์ การรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่สน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ว่า เป็นคนต่างชาติกลุ่มเดิมๆ ที่มักไปปรากฎตัวในกิจกรรมของฝ่ายเรียกร้องประชาธิปไตย

โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ที่ปรากฎตัวอยู่ในภาพ คือ เจ้าหน้าที่และที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง หรือ อุปทูตของสถานทูต ซึ่งมีหน้าที่กับเรื่องแบบนี้โดยตรง ในช่วงหนึ่งปีก็ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่นี่ ไม่ได้ย้ายประเทศไปไหน

นางสาวณัฏฐา ปิดท้ายข้อความด้วยประโยค "เพิ่มเติมรูปที่มาเท่าที่ เฟซบุ๊กแท็กมาให้ดูนะคะ ใครว่างเข้าไปแปะคำอธิบายให้ที ด่าเราไม่ว่า แต่ไปเที่ยวเอาผู้แทนทางการทูต ซึ่งเป็นมิตรประเทศ ไปดูถูกหยาบคายทั้งที่เค้าแค่มาทำหน้าที่ตามปกติ มันคือการไม่ให้เกียรติและน่าขายหน้าประเทศชาติ

นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีมีผู้แทนของสถานทูต และองค์กรระหว่างประเทศหลายแห่ง ไปร่วมสังเกตุการณ์ การเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจปทุมวันของ นายธนาธร ว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ติดตามข่าวดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้มีหลายภาคส่วนแสดงความวิตกกังวลมายังกระทรวงการต่างประเทศเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่า คณะทูตและผู้แทนองค์การระหว่างประเทศที่ไปปรากฏตัวในวันนั้น เป็นเพราะได้รับเชิญจาก นายธนาธร เอง ซึ่งหลังจากนี้กระทรวงการต่างประเทศจะชี้แจงข้อเท็จจริงให้คณะทูตทราบต่อไป

"โบว์" โต้จับผิดภาพต่างชาติสังเกตุการณ์ "ธนาธร"รายงานตัว