"ปชป."ทำบุญก่อตั้งพรรค 73 ปี "ชวน" ติง "ถาวร" พูดเรื่องร่วมรัฐบาล โดยพูดกับสมาชิกพรรคที่เป็นพี่น้องไทยมุสลิมบางส่วน ว่า ตอนนี้ยังไม่มีมติพรรคจะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

พรรคประชาธิปัตย์ ทำบุญ 3 ศาสนา เนื่องในโอกาสครบรอบ 73 ปี ของการก่อตั้งพรรค แกนนำคนสำคัญไปกันครบ ไม่ว่าจะเป็นนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ที่ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค คอยต้อนรับผู้ที่ไปร่วมงาน

ซึ่งวันนี้มีหัวหน้าพรรคการเมืองและแกนนำคนสำคัญของพรรคต่างๆ นำกระเช้าดอกไม้มาแสดงความยินดีจำนวนมาก เช่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภุมิใจไทย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และที่เป็นไฮไลท์ ก็คือการปรากฎตัวของ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และคณะ ที่เพิ่งมาจากการแสดงความยินดีกับพรรคภูมิใจไทย

โดยนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การเดินทางมาวันนี้เพื่อแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคการเมืองเก่าแก่ เปรียบเสมือนสถาบันทางการเมืองที่มีอายุถึง 73 ปีไม่ได้เป็นขบวนขันหมากมาสู่ขอเพื่อทาบทามเข้าร่วมรัฐบาล เพราะต้องรอความชัดเจน หลังวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

นายชวน ยังถือโอกาสนี้พูดกับสมาชิกพรรคที่เป็นพี่น้องไทยมุสลิมบางส่วน ว่า ตอนนี้ยังไม่มีมติพรรคจะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ตามที่นายถาวร เสนเนียม เปิดเผย เพราะต้องให้เกียรติกับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เป็นคนตัดสินใจ ว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ แต่คนบางกลุ่มเอาไปพูดว่าพรรคตอบรับเข้าร่วมแล้ว ซึ่งเป็นความเห็นส่วนตัวทั้งสิ้นไม่เกี่ยวกับพรรคเลย

"ปชป."ทำบุญก่อตั้งพรรค 73 ปี "ชวน" ติง "ถาวร" พูดเรื่องร่วมรัฐบาล