นายธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ที่สน.ปทุมวัน ขณะที่มีประชาชนแห่มาให้กำลังใจเพียบ

นายธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ ​ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาที่ สน.ปทุมวัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา​ตามมาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย มาตรา 189 ช่วยเหลือหรือให้ที่พำนักผู้ต้องหา และ มาตรา 215 มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรือ กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง กรณีกลุ่มนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ซึ่งมีนายรังสิมันต์ โรม เป็นหนึ่งในแกนนำ ชุมนุมปิดล้อมที่หน้า สน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558

ทันทีที่นายธนาธร เดินทางมาถึงได้ประกาศผ่านไมโครโฟนให้ประชาชนอยู่ในความสงบ ทำตามตำรวจบอก และ อย่าบุกเข้ามา ไม่อยากให้มีมือที่3 เข้ามาฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ และวันนี้มารับทราบข้อกล่าวหา

โดยนายธนาธรกล่าวสั้นๆกับสื่อมวลชนก่อนเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาว่า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 ตนเองอยู่หน้าสน.ปทุมวันจริง แต่ในส่วนของรายละเอียดของข้อหาขอให้ไปสอบถามจากพนักงานสอบสวน ซึ่งหลังจากรับทราบข้อกล่าวหาเสร็จจะออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนเจ้าหน้าที่สถานทูตจากประเทศออสเตรเลีย เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ และ ประเทศอื่นๆ รวม 12 คน เดินทางมาโดยระบุว่ามาเพื่อให้กำลังใจนายธนาธร และ ติดตามกระบวนการยุติธรรม ก่อนที่นายธนาธร จะกล่าวขอบคุณ

สำหรับขั้นตอนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตำรวจอนุญาตให้นายธนาธร ทีมกฎหมายของพรรค และผู้ติดตามประมาณ 10 คน เข้าไปภายใน สน.ปทุมวันเท่านั้น โดยได้จัดเตรียมพนักงานสอบสวนไว้สอบปากคำ โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ส่วนบรรยากาศหน้าสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน มีประชาชนจำนวนมาก ถือป้ายให้กำลังใจนายธนาธร ขณะที่ตำรวจ ก็จัดเตรียมกำลังเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย โดยรอบพื้นที่ สน.ปทุมวัน แบ่งเป็น ตำรวจควบคุมฝูงชน 12 นาย และกองร้อยน้ำหวาน 24 นาย ทั้งนี้ไม่ได้ห้ามมวลชนทำกิจกรรมให้กำลังใจ แต่จะต้องอยู่ในพื้นที่ ไม่ลงมาบนถนน และไม่กีดขวางการจราจร