เจ้าหน้าที่ตามจับผู้ต้องโทษคดียาเสพติด ที่หลบหนีออกมาจากศาลจังหวัดลำปาง ครบทั้ง 3 คนแล้ว โดย 1 ในนักโทษเผยสาเหตุที่หลบหนีเพราะไม่อยากถูกขังในเรือนจำ

การไล่ล่าติดตามตัวผู้ต้องโทษชายรายสำคัญในคดียาเสพติดที่หลบหนีออกมาจากศาลจังหวัดลำปาง จำนวน 3 คน ได้แก่ นายจือ แซ่เล่า อายุ 23 ปี นายกัง แซ่เล่า อายุ 21 ปี และนายวีระพล วรจันทร์เพ็ญศรี อายุ 20 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นเพื่อนกัน

โดยหลังจากจับกุม 2 คน แรกได้แล้ว คือ นายจือ และ นายกัง หลังหลบหนีหนีหายเข้าไปในป่าละเหมาะหลังศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง บริเวณแนวเขาดอยพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ไปประมาณ 3 ชั่วโมง

และยังคงหลบหนีอีก 1 คน คือ นายวีรพล ล่าสุดขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวนายวีรพล ได้แล้ว ขณะกำลังหลบหนีไปตามสันเขา จนไปถึงวัดม่อนพระยาแช่ ตำบลพิชัย อำเภอเมืองลำปาง พระสงฆ์ภายในวัด พบว่ามีโซ่ตรวนติดอยู่ที่ขา ได้หมอบอยู่ในร่องน้ำ ใต้ต้นลำไย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้

จากการสอบถามนายวีรพล ได้บอกว่า ไม่อยากถูกคุมขังในเรือนจำกลางลำปาง ซึ่งในวันนี้ทางเรือนจำกลางลำปาง ได้พามาที่ศาลจังหวัดลำปาง เพื่อส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาร่วมกันครอบครอง และจำหน่ายยาบ้า 900,000 เม็ด และไอซ์ 199 กิโลกรัม ที่ถูกจับกุมได้ ในพื้นที่ สภ.เวียงมอก อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561

หลังหลบหนีออกมาได้พร้อมกับเพื่อน ก่อนจะแยกกันหนีไปคนละทิศทาง ซึ่งตนเองได้เจอบ้านเรือนประชาชน ก็ไปขโมยเสื้อมาสวมทับ และใช้พันโซ่ตรวนในการหลบหนีไม่ให้มีเสียง และหลบหนีไป