ผู้เสียหายศัลยกรรมหน้าอกเน่าติดเชื้อ นำหลักฐาน ร้องอัยการสูงสุด หลังพบผู้มีอิทธิพล พยายามแทรกแซงการสอบสวนของตำรวจ

กลุ่มผู้เสียหาย ทำศัลยกรรมหน้าอกกับคลินิกในจังหวัดปทุมธานี แต่เกิดเน่าติดเชื้อ ขณะที่บางคนหน้าอกผิดรูป พร้อมประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำเอกสารหลักฐาน เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม กับนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด หลังมีความกังวลเรื่องคดี กลัวยกฟ้อง และพบข้อมูลว่า มีผู้มีอิทธิพลพยายามแทรกแซงการทำงานของตำรวจ

ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า ทีมทนายความ ได้รับข้อมูลจากผู้เสียหาย นานกว่า 1 เดือนว่า การสอบสวน มีการตั้งประเด็นคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี มีการเรียกสอบพยานที่ไม่เชี่ยวชาญ และไม่เกี่ยวข้องกับคดี และที่สำคัญมีผู้มีอิทธิพล บุคคลมีสี พยายามแทรกแซงการสอบสวนของตำรวจ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ทำให้ผู้เสียหายรู้สึกกังวลว่า การแทรกแซงดังกล่าว อาจส่งผลต่อรูปคดี ทำให้หลักฐานมีน้ำหนักไม่เพียงต่อ เมื่อสรุปสำนวนส่งอัยการ ก็จะทำให้ไม่สามารถเอาผิดกับคู่กรณีได้

ผู้เสียหายคนหนึ่ง ยืนยันว่า ที่ผ่านมา คู่กรณีไม่เคยติดต่อมาแสดงความรับผิดชอบ หรือแก้ไขสภาพร่างกายของตนเอง ให้เข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้อับอายจากหน้าอกที่ผิดรูป และถึงวันนี้ กลัวว่า จะถูกยกฟ้อง จึงมาร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการสูงสุด

ด้านนายโกศลวัฒน์ กล่าวว่า จะสอบปากคำผู้เสียหาย ประเด็นที่มีความกังวล และจะต้องรอพนักงานสอบสวน สรุปสำนวนคดี มายังอัยการ พร้อมยืนยันว่า จะตรวจสอบสำนวนอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย