เจ้าอาวาสวัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขึ้นป้ายเรื่องการจัดงานบวชในวัด "เอาที่ญาติโยมสบายใจ แต่ขออย่าทำให้พระเดือดร้อน" สร้างความฮือฮา ให้กับผู้ที่พบเห็น

ป้ายไวนิลดังกล่าวถูก ติดตั้งไว้ทางเข้าวัดราชบัวขาว ตำบลบ้านใหม่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีข้อความ ประกาศ เรื่องจัดงานบวชในวัด เอาที่ญาติโยมสบายใจ แต่อย่าทำให้เจ้าอาวาสเดือดร้อน

ซึ่งข้อความนี้เรียกเสียงฮือฮา ให้กับคนในชุมชน และผู้พบเห็นข้อความอย่างมากว่า เป็นการประชด หรือต้องการอะไร จากการตรวจสอบภายในวัด พบว่า มีป้ายข้อความเตือน ห้ามนำสิ่งเสพติดและสิ่งอบายมุขเข้ามาในวัดอีกหลายจุด

พระอธิการสมยศ เตชธัมโม เจ้าอาวาสวัดราชบัวขาว เล่าที่มาของป้ายด้วยอารมณ์ขำขันว่า ต้องการ เตือนสติญาติโยม ที่จะเข้ามาจัดงานบวชในวัด ซึ่งมีการเล่นดนตรีแห่นาค ก็ให้พิจารณาเอาเองตามความเหมาะสม แต่อย่ามาทำให้พระและวัดลำบาก ซึ่งป้ายดังกล่าวไม่ได้มีความหมายอื่นใด

พระอธิการสมยศ บอกเพิ่มเติมว่า ชาวบ้านในพื้นที่ก็เห็นด้วยกับการขึ้นป้ายดังกล่าว และก็ได้ผล ชาวบ้านที่มาจัดงานในวัดลดเสียงเพลง เครื่องเสียงลงกว่าที่เคยเปิดดังๆ เพราะสุดท้ายวัดกับชุมชนต้องอยู่แบบ พึ่งพาอาศัยกัน

เจ้าอาวาสขึ้นป้ายเตือนสติญาติโยมจัดงานบวช วอนอย่าให้วัดเดือดร้อน